Xác định lượng vitamin sẽ gây hại cho cơ thể

Vitamin là hỗ trợ rất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể con người. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể được ăn với số lượng nhỏ trong thực phẩm.

Có hai loại: vitamin tan trong chất béo và vitamin tan trong nước. Các vitamin tan trong chất béo được lưu trữ trong mô mỡ. Chúng dễ dàng lưu trữ hơn các vitamin tan trong nước. Các vitamin tan trong nước không thể tồn tại trong cơ thể trong một thời gian dài, chúng sẽ được bài tiết qua nước tiểu. Những vitamin này đã được thay thế bằng vitamin tan trong chất béo.

Sau đây là một số vitamin sẽ ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể với số lượng lớn:

Ảnh: Sức khỏe .

Vitamin C- – Vitamin này giúp kích thích hệ miễn dịch, nhưng lượng quá mức có thể gây hại cho sức khỏe. Uống quá nhiều vitamin C có thể gây buồn nôn, tiêu chảy, sỏi thận và co thắt dạ dày. Đây cũng là những vấn đề phổ biến khi lượng kẽm quá mức.

Vitamin B

Cơ thể con người cần một lượng vitamin B nhất định. Vitamin này rất cần thiết để duy trì sức khỏe tốt, nhưng ăn nhiều hơn lượng vitamin quy định có thể gây ra các bệnh về thần kinh.

Vitamin A và D

Những vitamin này hòa tan trong các chất. Chất béo được lưu trữ trong mô của con người. Uống quá nhiều vitamin A có thể gây dị tật bẩm sinh. Vitamin D đang gây tranh cãi. Hàm lượng vitamin E và K-Vitamin E và vitamin K cao cũng là những vitamin tan trong chất béo và được tiêu thụ với số lượng lớn, có hại cho sức khỏe. . Quá nhiều vitamin E có thể khiến bạn có nguy cơ chảy máu. Vitamin K dư thừa ngăn ngừa đông máu bình thường.

Bổ sung và bổ sung vitamin

Thực phẩm chức năng và bổ sung vitamin chỉ thích hợp cho những người thiếu dinh dưỡng. Nếu nó được sử dụng ở người bình thường, nó có thể gây nguy hiểm cho cơ thể do sự tích tụ chất độc. Cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe là duy trì một lượng vitamin thích hợp.

Quỳnh Trang (Theo boldsky)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *