Thí sinh “ Bước nhảy hoàn vũ ” giảm 20 kg trong hành trình 3 tháng

Thời kỳ đầu, Chúng Huyền Thanh rất gầy, chỉ nặng từ 50 – 54 kg. Mang thai đứa con thứ hai, Chúng Huyền Thanh tăng hơn 40 kg và lúc sinh gần 100 kg. Thân hình quá khổ và sức nặng dồn lên đôi chân là nguyên nhân khiến Huyền Thanh bị yếu cổ chân, nhưng tư thế không tốt hoặc bất cẩn có thể gây chấn thương. Đang chăm sóc hai con, mối quan hệ với chồng gặp trở ngại lớn. Cô mất việc trong ngân hàng vì không đạt tiêu chuẩn cần thiết về thể chất.

Chúng Huyền Thanh sinh con thứ hai. Ảnh: HT

“Khi cho con bú mà ôm chặt, bé sẽ khó thở, nhưng mẹ thả lỏng thì bé khó bú. Thấy mẹ khó bú quá, mình ghét thân hình quá khổ của mình”. Chính vì khó khăn này mà cô đã đặt ra mục tiêu giảm cân có kế hoạch cho bản thân, ban đầu Huyền Thanh áp dụng nhiều phương pháp giảm cân cấp tốc như nhịn ăn một tuần, ăn kiêng nghiêm ngặt hay uống nước chanh, kết quả là cô bị như vậy. . Do bị đau dạ dày, tụt huyết áp, cơ thể mệt mỏi và thiếu tập trung nên cô nhanh chóng sút 2-3 kg nhưng khi ăn kiêng trở lại, Chúng Huyền Thanh lại càng tăng cân hơn. Mẹ cần tính toán cân nặng của mình một cách chính xác. Muốn tăng cân nhanh thì vùng bụng và đùi sẽ tích tụ nhiều mỡ, ngấn mỡ rất nhiều ảnh hưởng đến ngoại hình và sức khỏe, trước tiên các mẹ hãy ưu tiên cho mỡ ở 2 vùng này. Chúng Huyền Thanh giải thích muốn giảm mỡ thì việc xây dựng cơ bắp sẽ có lợi hơn, cơ thể cô săn chắc và thon gọn. Để có thể giảm béo nhanh nhất, Chúng Huyền Thanh tập HIIT. Bài tập này bao gồm một chuỗi các bài tập toàn thân đan xen với các bài tập cường độ cao và cường độ thấp, do nhịp tim đập nhanh nên chúng có thể đốt cháy mỡ thừa, từ đó giúp tăng hàm lượng oxy trong máu.

Ngoài tập gym, Chúng Huyền Thanh còn tập vũ đạo nên cần phân bổ thời gian hợp lý. Buổi sáng, bà mẹ đơn thân dành 2 tiếng tập gym từ 9h30-11h30, nghỉ trưa khoảng 1 tiếng rồi tập nhảy. Lịch này được duy trì đều đặn trong hơn 3 tháng, chế độ ăn uống khoa học được Chúng Huyền Thanh đặt lên hàng đầu. Quy tắc là giữ nguyên nhóm.Nếu cần thiết cho cơ thể, lượng calo cần được tính toán cẩn thận để giảm cân hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Cô loại bỏ tất cả các món ăn nhẹ yêu thích khỏi chế độ ăn uống của mình. Lượng thức ăn không được thoải mái như trước, vì cần phải cân đối sao cho lượng calo hấp thụ ít hơn lượng calo tiêu thụ để cơ thể giảm cân lâu dài và đào thải mỡ tích trữ.

Chúng Huyền Thanh tập vũ đạo cùng HLV Quang Đăng. Ảnh: NVCC

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thỉnh thoảng bổ sung cá và uống nhiều nước là thực đơn quen thuộc để Chúng Huyền Thanh phục hồi sức khỏe. Áp dụng khoa học thể thao vào chế độ ăn uống của mình, Chúng Huyền Thanh đã giảm được gần 20 kg trong 3 tháng. Kỷ lục giảm cân tối đa trong một tuần của cô là 2,8 kg. Sự thay đổi này giúp Chúng Huyền Thanh tự tin hơn về hình thể của mình vì có thể mặc nhiều trang phục cỡ S hoặc M mà mình thích. Ảnh: NVCC

Chúng Huyền Thanh đoạt giải nhì cuộc thi “Bước nhảy ngàn cân” đồng thời giành giải phụ “giảm cân an toàn và hiệu quả nhất”. Những người tham gia chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi giảm cân và bắt đầu tập khiêu vũ. Tôi hy vọng truyền tải thông điệp này: Nỗ lực không ngừng và chăm chỉ sẽ giúp chúng tôi đạt được kết quả giảm cân tốt.”

Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *