Tại sao lấy chồng một năm rưỡi vẫn chưa có con?

Em đi khám thì bác sĩ bảo không sao. Vợ chồng tôi có bị vô sinh không? Đang chờ lời khuyên của bác sĩ. Cảm ơn bạn. (Chen Honghe, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hình minh họa: Sức khỏe.

Trả lời:

Chào bạn,

Một trường hợp được coi là hiếm muộn – khi một cặp vợ chồng mong muốn sinh con Khi hiếm muộn con thì chung sống bình thường, không sử dụng các biện pháp tránh thai và sau một năm không có thai.

Sự chậm trễ có thể do người chồng hoặc người vợ. Nói chung, khoảng 30% các trường hợp hiếm muộn hoàn toàn do chồng, 30% do vợ, còn lại do vợ và chồng. Vì vậy, cả hai bạn cần đi khám để tìm ra nguyên nhân gây khó khăn cho em bé.

Nếu bạn đi khám, bác sĩ thường sẽ kết luận rằng bạn có thể hơi tự tin. Điều cần làm lúc này là động viên chồng đi kiểm tra sức khỏe, trong đó có sức khỏe sinh sản. Tôi nghĩ có hai lý do khiến bạn không thể có con. Một người là chồng bạn. Một nguyên nhân nữa là quan hệ em này có thai vào thời điểm không thích hợp.

Có trường hợp vợ chồng bình thường về sinh sản nhưng tinh trùng của chồng không hợp với chất nhầy cổ tử cung. Phụ nữ, dẫn đến tinh trùng bị chết, không thể đi vào bộ phận sinh dục nữ. Điều này thường có thể được chẩn đoán bằng xét nghiệm giới tính: một vài giờ sau khi quan hệ tình dục, bác sĩ loại bỏ chất nhầy từ cổ tử cung của phụ nữ để quan sát sức sống và khả năng sống của tinh trùng. Vì vậy, chồng bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác và khắc phục kịp thời.

Nguyên nhân phổ biến của vô sinh nam bao gồm tinh dịch không đủ, quá ít tinh trùng và tinh trùng. Di động bất tiện, tinh trùng bất thường. Những vấn đề này có thể được chẩn đoán bằng xét nghiệm tinh dịch đồ (thường được gọi là bản đồ tinh dịch đồ). Ngoài ra, nam giới có thể bị vô sinh do liệt dương, xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược dòng (tinh dịch không được xuất ra ngoài mà quay trở lại bàng quang rồi theo nước tiểu). Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hoặc điều chỉnh lối sống để sinh con càng sớm càng tốt, vợ chồng bạn nên thực hiện theo. Tin vui cho bạn và vợ / chồng của bạn. -Trân trọng. -Pham Van Huong, chuyên gia luật và thấp khớp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *