Chăm sóc mắt khi khám

Tháng 4 là lúc các bạn học sinh chăm chỉ ôn luyện để chuẩn bị cho mùa thi tiếp theo. Áp lực của lịch trình dày đặc và ghi chép ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt. Nếu như trước đây, kính Nobita mang đến kiến ​​thức, thời trang thì giờ đây, chúng trở thành “gánh nặng” và làm mỏi mắt. Trong kỳ thi, bạn thường phải học trong vài giờ mà không được nghỉ ngơi. Nhiều bạn chọn học trên đi-văng hoặc trên giường trong phòng thiếu ánh sáng hơn là học trên bàn ăn. Ngoài ra, đọc sách trong điều kiện thiếu sáng, khoảng cách giữa mắt và sách quá gần, sử dụng máy tính liên tục hoặc xem tivi nhiều giờ… cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến cận thị.

— Về cường độ, đôi mắt của chúng ta hoạt động giống như bộ não của chúng ta, đặc biệt là trong mùa thi. Vì vậy, bạn nên thực hiện các biện pháp chăm sóc mắt phù hợp như: góc học tập phải đảm bảo đủ ánh sáng; chú ý học đúng tư thế, giữ khoảng cách giữa mắt và sách từ 20cm đến 30cm; thư giãn mắt … Theo thống kê của chương trình “Chăm sóc mắt học đường 2012” do Rohto-Mentholatum (Việt Nam) phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương TP.HCM và Bệnh viện Mắt Cao Tăng tổ chức, 49% trong số hơn 30.000 người đã được khám và 90 % học sinh cả nước mắc các bệnh về mắt, Trong đó gần 35% bị cận thị. Tuy không nguy hiểm nhưng đặc biệt cận thị và các bệnh lý nói chung về mắt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt học tập và cuộc sống.

Do đó, bạn cần thiết lập một hệ thống học tập để thư giãn đầu óc và cơ thể một cách hợp lý. Bạn cần chớp mắt thường xuyên, động tác đơn giản này có thể dưỡng ẩm cho mắt của bạn. Sau khi học khoảng 45 đến 60 phút, dừng lại, xoa bóp mắt, gỡ bỏ mắt trong 3 đến 5 phút, hoặc đi bộ xung quanh phòng. Sau khi học tập chăm chỉ, bạn không nên dành hàng giờ để lướt Internet hoặc xem TV. Thay vì dành thời gian cho thiết bị nghe nhìn, hãy tham gia các trò chơi, hoạt động thể thao tích cực để thư giãn thị giác. Ngoài ra, ngủ đủ giấc cũng là cách giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh. Kể cả trong mùa thi, lượng bài tập về nhà sẽ tăng lên nên các em nhớ đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng / ngày. Do đó, mắt của bạn sẽ được bảo vệ đúng cách.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin giúp bổ mắt như vitamin A trong rau củ quả. Vitamin C, E có trong chanh, bưởi, tảo… Vitamin nhóm B có nhiều trong thịt, sữa, lòng đỏ trứng gà, đậu nành… Cuối cùng, dùng thuốc nhỏ mắt chứa vitamin, axit amin và chondroitin sulfat để chăm sóc mắt hàng ngày luôn sáng. mắt sáng khỏe mỗi ngày.

(Nguồn: Công ty Rohto-Mentholatum)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *