Tôi phải làm gì nếu bố tôi ngược đãi mẹ mình?

Luật sư tư vấn pháp luật-Trước hết, là người con trong gia đình, bạn nên trao đổi thẳng thắn để người cha xem xét lỗi của mình. Nếu anh ta vẫn tiếp tục thực hiện hành vi trên dù đã tư vấn thì bạn vẫn nên nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.

Như bạn đã nói, ngoài việc chửi bới, bố bạn còn đánh đập mẹ bạn rất nặng. Theo Điều 2 của “Luật Phòng chống bạo lực gia đình” năm 2007 thì đây là bạo lực gia đình.

Nếu bạn phát hiện và chứng kiến ​​hành vi bạo lực của bố mình, bạn phải thông báo cho đồn cảnh sát gần nhất, tức là ủy ban cộng đồng hoặc người phụ trách cộng đồng nơi xảy ra bạo lực (trưởng thôn, trưởng người dân nhóm…). Các cơ quan này có trách nhiệm xử lý kịp thời hoặc khuyến nghị và yêu cầu các cơ quan hoặc nhân viên thích hợp giải quyết; bảo vệ quyền riêng tư và thực hiện các biện pháp thích hợp để bảo vệ những người phát hiện và báo cáo bạo lực gia đình (Điều 18 của Đạo luật Phòng chống Bạo lực Gia đình năm 2007). Theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi năm 2017), nếu thương tích ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác thì có thể bị xử lý hình sự đối với sức khỏe của thành viên gia đình. Trong trường hợp không đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ xử phạt hành chính đối với hành vi ảnh hưởng đến sức khỏe của thành viên gia đình theo quy định tại Nghị định số 167/2013 / NĐ-CP, phạt tiền từ 1 đến 1,5 triệu đồng. sẽ được áp đặt. Nếu dùng công cụ, dụng cụ hoặc vật dụng khác gây thương tích sẽ bị phạt 1,5-2 triệu đồng.

Đồng thời, theo điều 43 bạo lực gia đình của luật phòng, chống AIDS năm 2007 thì đối tượng này thường xuyên có hành vi bạo lực gia đình đã được cộng đồng dân cư bình luận và phê bình, nhưng 6 trường hợp kể từ khi ngày thực hiện biện pháp Trong tháng, bạo lực gia đình vẫn xảy ra (nhưng có thể khởi kiện nếu mức độ chưa đạt). Trình độ học vấn trong cộng đồng, khu phố hoặc tiểu bang.

Người gây bạo lực gia đình đã được áp dụng biện pháp giáo dục tại thành phố, khu phố, cộng đồng mà vẫn tiếp tục phạm tội (nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự), nếu không thay đổi được tính cách thì tiếp tục đánh mẹ. Sau khi thực hiện các biện pháp trên, Dù bị truy cứu trách nhiệm hình sự, khuyên mẹ nên ly hôn. Thậm chí, tổn thương đến tính mạng của chấy có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của mẹ.

Việc ly hôn với mẹ bạn có thể khó khăn, có thể là do bạn có gia đình với cả cha lẫn mẹ hoặc vì mẹ bạn lo lắng rằng mọi người sẽ không hòa hợp. Nhưng dù vì lý do gì mà mẹ không thể tiếp tục chung sống với bố thì bạn nên động viên mẹ và đề nghị mẹ ly hôn.

Vì vậy, khi vợ chồng nộp đơn ly hôn, họ sẽ giải quyết tại một tòa án không thành. Nếu có bằng chứng cho thấy vợ hoặc chồng có hành vi bạo lực gia đình (Điều 1, Điều 56 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014) thì sẽ giải quyết ly hôn-Luật sư Huỳnh Ái Chân

Công ty Luật Tapa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *