3 lưu ý khi để mỹ phẩm trong tủ lạnh

Nhiều người cho rằng để duy trì kết quả thẩm mỹ tốt, nên đặt chúng trong tủ lạnh sau khi sử dụng, đặc biệt là sơn móng tay và má hồng. Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, điều này là không cần thiết và không chứng minh được hiệu quả. Tùy thuộc vào mục đích, ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này, bạn có thể quyết định có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh hay không.

Chất bảo quản luôn được bao gồm trong mỹ phẩm – Chất bảo quản thường được bao gồm trong các thành phần mỹ phẩm. – Hầu hết các mỹ phẩm bạn sử dụng mua sản phẩm có chứa chất bảo quản, có thể làm cho sản phẩm tồn tại trong một thời gian. Do đó, việc đặt sản phẩm trong tủ lạnh sẽ không kéo dài ngày hết hạn. Chỉ cần bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ phòng và loại bỏ mỹ phẩm sau khi mở nắp khoảng ba tháng.

Tuy nhiên, một số mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên có thể thiếu chất bảo quản. Do đó, chúng phải được giữ ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài hơn. Tiến sĩ Aurora DeJuliis của một thẩm mỹ viện ở New Jersey, Hoa Kỳ cho biết: “Trong mọi trường hợp, bạn nên chú ý đến ngày hết hạn và đừng đến trễ.”

Quá trình làm lạnh sẽ không ảnh hưởng đến các thành phần mỹ phẩm, nhưng công thức có thể thay đổi

Nhiệt độ thấp sẽ không thay đổi Thành phần chính của mỹ phẩm, nhưng có thể thay đổi công thức ban đầu. Bác sĩ da liễu Ranella Hirsh đã chỉ ra khi làm việc tại Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ: “Sau khi đặt sản phẩm vào tủ lạnh, thách thức lớn nhất của sản phẩm là kết cấu của nó. Dầu và nước sẽ tách ra, nếu không dầu ô liu sẽ trở thành bơ.” Do đó, bạn chỉ cần lưu trữ mỹ phẩm ở nhiệt độ phòng. Ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, thời hạn sử dụng của sản phẩm không thể kéo dài.

Quá trình làm mát sẽ thay đổi công thức của mỹ phẩm.

Một số mỹ phẩm phải được làm lạnh – thuốc trị mụn phải được giữ trong tủ lạnh. Tiến sĩ Aurora DeJuliis nói: “Nếu bạn không có kế hoạch không sử dụng mỹ phẩm trong 60 ngày hoặc lâu hơn, có một số quy tắc khuyến khích bạn để mỹ phẩm trong tủ lạnh. Điều này giúp chất bảo quản hoạt động. Hóa chất sử dụng và không oxy hóa thuốc”.

Các sản phẩm bảo quản lạnh trong tủ quần áo mang đến cho người dùng cảm giác sảng khoái, đặc biệt là vào mùa hè. Giữ xịt khoáng hoặc kem chống nắng ở nhiệt độ thấp sẽ giúp phát triển thói quen làm việc chăm chỉ khi sử dụng mỹ phẩm. Ngoài ra, một loại kem mắt tủ lạnh địa phương sẽ giúp giảm sưng và viêm sau một đêm mất ngủ. Do đó, bạn cần cân nhắc những ưu và nhược điểm của việc làm mát sản phẩm và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình .

Thùy LienPhoto: B.G

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *