Người gác tàu cứu con tàu khỏi tai nạn

Khi xe tải băng qua đường ray, chúng đi qua hệ thống báo động và đèn giao thông. Video: Camera giám sát.

10:21 Sáng ngày 29/2, một chiếc xe tải do Phan Đình Tuấn (31 tuổi, ngụ Nghệ An) điều khiển lưu thông trên đường công cộng ở huyện Diên Châu. Khi đến điểm giao cắt với đường sắt bắc nam, xe tải vẫn cố vượt qua bất chấp tiếng chuông và đèn giao thông khiến đoàn tàu chạy qua. Khi chiếc xe tải không rời khỏi đường đua, chiếc búa nặng nề đóng hai đầu xe phía trước và phía sau.

Lúc này, tàu hàng AH1 đang chạy theo hướng Bắc Nam. Thấy tình huống nguy hiểm, anh Dương Văn Kiên, nhân viên đường sắt khi thấy sự cố dọc đường sắt ở một trạm gác khác cách đó 120 m đã nhắc tài xế bẻ gãy cột điện nặng trước khi bị đánh để tránh tai nạn. Đồng thời, ông Kinn tiếp tục chạy về phía trước, vẫy cờ Tổ quốc ra hiệu cho tàu dừng cách đó 50 m. Sự cố khiến một cột điện bị gãy nặng và đoàn tàu hàng phải dừng lại gần 10 phút.

Anh Duong Van Kien. Nhiếp ảnh: Hải Bình. – Ông Cao Tianxiong, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, trong tình huống trên, tài xế xe tải này đã vi phạm luật giao thông khi cố vượt xe tải nặng, hành động của bảo vệ Dương Văn Kiên là rất kịp thời. Ông Hồng cho biết: “Ông Mạnh đã nhanh chóng tắt trực gác tại công trường rồi ra hiệu cho tàu dừng lại để xử lý sự việc.” Ông Hồng nói. -Trước đó, năm 2015, Dương Văn Kiên đã nhanh chóng tránh được hai vụ tai nạn tàu hỏa, xe tải chết máy trên đường ray khi đang lái tàu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *