Đề xuất di dời ga Nha Trang

Ngày 23/4, tại buổi làm việc với Bộ GTVT, Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Tuấn Đông đã báo cáo về hiện trạng ga Nha Trang và đề xuất cho phép nghiên cứu đầu tư dự án đường sắt tránh TP Nha Trang. Trang; xây dựng nhà ga mới theo hình thức BT (Xây dựng – Chuyển giao) và hoàn trả bằng quỹ đất của nhà ga hiện có. Vị này cho biết chủ đầu tư đã nghiên cứu chi tiết phương án tài chính, tính khả thi của dự án, lấy ý kiến ​​TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa và lấy ý kiến ​​người dân. Hồ sơ báo cáo tiền khả thi sẽ được Bộ GTVT thẩm định, trình Chính phủ xem xét và cho ý kiến. Ga Nha Trang. Ảnh: Khánh Hòa.

Về đề xuất trên, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, do năng lực vận tải của ga Nha Trang hiện nay nên việc di dời cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Điều này luôn đảm bảo nhu cầu vận chuyển trên tuyến, không quá tải. Ngoài ra, động thái này sẽ ảnh hưởng đến hạ tầng kỹ thuật và hoạt động của các đơn vị đường sắt trong khu vực ga.

“Ga Nha Trang nằm ở trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho người đi lại, không nên di chuyển tàu ra ngoài vì khó thu hút hành khách. Minh nói.

Theo Cục Đường sắt, Ga Nha Trang Là nhà ga hỗn hợp hành khách – hàng hóa, với 5 làn vận tải, 2 làn chính và 3 tuyến bốc dỡ hàng hóa, ngoài ra còn có đường sắt, lĩnh vực kỹ thuật, văn phòng đầu máy và xe tải; kho hàng.

Dự kiến ​​nhà ga Nha Trang hiện hữu sẽ được cải tạo để phục vụ hành khách, diện tích đất của nhà ga hành khách là 4,8 ha trên tổng diện tích 14,8 ha, ga Nha Trang khai trương vào ngày 2 tháng 9 năm 1936 cho đến nay Ông vẫn giữ được kiến ​​trúc của mình Một thời kỳ độc đáo của nước Pháp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *