Tìm kháng sinh chất lượng cao có thể chữa được hầu hết các bệnh

Thuốc kháng sinh mới có thể chữa khỏi các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm và chống lại các mầm bệnh khó tiêu diệt không đáp ứng với kháng sinh mạnh. Đặc biệt, nó được coi là vũ khí hữu hiệu chống lại tình trạng kháng kháng sinh.

Theo bối cảnh này, trong 30 năm qua, không có loại kháng sinh mới nào xuất hiện trên thị trường và vi khuẩn cũng đang sinh sôi nảy nở. Ngày càng khó quản lý, siêu kháng sinh này mở ra rất nhiều hy vọng. Giáo sư Dame Sally Davies, lãnh đạo Bộ Y tế Anh, mô tả một “kịch bản ngày tận thế”, trong đó các kỹ thuật điều trị thông thường (như thay khớp) rất dễ tử vong vì không thể loại bỏ nguy cơ này. Cơ bắp. Siêu kháng sinh Teixobactin có thể chữa được hầu hết các bệnh. Ảnh: British Broadcasting Corporation (BBC) – Khi các nhà khoa học đang nghiên cứu vi khuẩn trên cỏ ở Mỹ, họ đã phát hiện ra một loại thuốc có tên là Teixobactin. Trong thử nghiệm, siêu kháng sinh đã tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, bao gồm cả tụ cầu kháng methicillin MRSA. .

Teixobactin đặc biệt thích hợp để chống lại vi khuẩn có hại cho dạ dày và vi khuẩn có hại cho tim mạch. Bệnh lao cũng sẽ trở nên dễ kiểm soát hơn và có thể được điều trị chỉ bằng một loại thuốc thay vì hỗn hợp thuốc như hiện nay.

Điều quan trọng nhất là thuốc này không gây tác dụng phụ. Các công ty dược phẩm đã bắt đầu thay đổi công thức và hy vọng sẽ bắt đầu thử nghiệm thuốc trên người trong vòng hai năm. Nói chung, vi khuẩn luôn tìm cách kháng thuốc kháng sinh. Các nhà khoa học tin rằng với Teixobactin, vi khuẩn sẽ không phát triển khả năng kháng thuốc trong ít nhất 30 năm.

Laura Piddock, giáo sư vi sinh tại Đại học Birmingham, nói rằng bước đột phá này có thể “thay đổi luật chơi và hoạt động” và giúp giải quyết cuộc khủng hoảng kháng sinh hiện nay. Nếu mọi việc suôn sẻ, teixobactin dùng ở dạng tiêm sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019. – Lê Phương (BBC))

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *