Hạn chế bơi lội khi bị viêm phổi

“Người khỏe mạnh nên hạn chế đi bơi trong thời gian có dịch. Nếu nghi ngờ nhiễm vi rút, người bệnh tuyệt đối không được đi bơi mà nên đến bệnh viện để khám, làm theo hướng dẫn của bác sĩ, theo dõi và cách ly nếu cần thiết”, Phó Tổng Thư ký Lê Thanh Hải Bác sĩ cho biết. Giám đốc Bộ môn Tai Mũi Họng, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho rằng bể bơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh. Ảnh: CurbedLA – Bác sĩ Vũ Hoài Nam, Phó Giám đốc Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị, cho biết: “Không có bằng chứng nào cho thấy virus corona mới không thể lây truyền trong môi trường nước bể bơi”. Bên cạnh đó, các bể bơi công cộng đông người cũng dễ khiến các bệnh truyền nhiễm lây lan.

Bác sĩ Nam cũng khuyến cáo mọi người nên hạn chế đi bơi trong thời kỳ bùng phát dịch. Nên hạn chế các bài tập thể dục, thể thao khác như tập gym, chen chúc khi chạy bộ. — Bác sĩ khuyên bạn nên tập thể dục tại nhà hoặc chọn phòng tập gym, nên vắng mặt và đeo khẩu trang khi tập luyện. Đồng thời, hạn chế phạm vi tiếp xúc dưới 2m, nhất là những người bị ho, sốt để tránh lây nhiễm. Tránh đến những nơi đông người, dù là để chơi thể thao hay hoạt động hàng ngày. Nếu bạn cần một khu vực tụ tập lớn hơn, hãy đeo một chiếc mặt nạ phù hợp.

Cũng nên chú ý đến việc rửa tay và khử trùng thường xuyên, cũng như khử trùng tường, sàn nhà, đồ nội thất và tay cầm trong phòng tắm. Cửa phòng bệnh và nhà vệ sinh. — nCoV đã gây ra một đợt bùng phát bệnh viêm phổi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, và sau đó nhanh chóng lan ra cả nước. Bệnh nhân viêm phổi đã được báo cáo ở hơn 20 quốc gia. Việt Nam đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính, 304 trường hợp nghi ngờ, 214 trường hợp loại trừ, và 90 người tiếp tục được kiểm tra cách ly.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *