Hà Nội phạt hàng trăm USD vì camera vi phạm giao thông phạt nguội

Hệ thống truyền hình khép kín trên Phố Lũ được sử dụng để phát hiện các điểm nóng, ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Nhiếp ảnh: Bá Đô .

Theo Thiếu tá Phạm Quang Minh, Đội phó Đội điều khiển đèn giao thông Phòng CSGT Hà Nội, hơn 40 camera đã được lắp đặt tại các điểm giao thông trên địa bàn thành phố. Anh Minh cho rằng với độ phân giải hiện đại, độ phân giải cao và rõ nét, có thể quan sát được vào ban đêm, thời tiết xấu.

Ông Minh cho rằng hệ thống camera là công cụ hỗ trợ đắc lực để chống ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Những hình ảnh do camera ghi lại được truyền về trung tâm 24/24 giờ.

Đội kiểm soát tín hiệu có thể xác định phương tiện vi phạm dựa trên hình ảnh camera và thông báo cho nhân viên bảo trì gần nhất để quản lý. Ví dụ như người điều khiển ô tô, xe máy vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, không đội mũ bảo hiểm… Camera sẽ chụp ảnh và lưu lại biển số xe. Cảnh sát giao thông sẽ lấy đây làm căn cứ để phạt nguội tài xế.

Ước tính đến cuối năm nay sẽ lắp đặt khoảng 450 camera tại 4 khu vực nội thành. Hà Nội sẽ chính thức xử phạt nguội các phương tiện vi phạm qua hệ thống này.

Trước đó, tại cuộc họp của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 8, Thiếu tướng Nguyễn Đức, Giám đốc Công an Hà Nội đã đề xuất cho phép Hà Nội lắp camera để xử phạt các phương tiện vi phạm và giáo dục người đi bộ. Đề xuất đã được phê duyệt bởi Phó Thủ tướng Chính phủ Hà Nội và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Hà Nội.

Hiện tại phòng cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn xử phạt nguội với quy mô nhỏ qua camera hệ thống. Các tuyến đường gần Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình; Hà Nội-Hải Phòng và Hà Nội-Lạng Sơn.

Năm 2013, với sự hỗ trợ của hệ thống camera giám sát, Hà Nội đã xử lý 460 trường hợp vi phạm và tước 102 giấy phép lái xe, trong đó có một số Đó là xe khách và xe tải.

VnExpress, đội trưởng phòng cảnh sát giao thông VuExpress cho biết, công an Hà Nội mới đây đã xử phạt 2,5 triệu đồng đối với CCV qua hệ thống truyền hình kín và tước giấy phép lái xe 60 ngày đối với tài xế Trần Văn Nghiệp (40 tuổi, (Hà Nội)) ), vì vượt trên quốc lộ 3 gây nguy hiểm cho phương tiện đang điều khiển. Trường hợp này, tài xế ô tô đầu tiên đã bị camera xử phạt trên tuyến đường này.

BáDo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *