Quản lý cảng kém hiệu quả sẽ bị sa thải

Sáng 1/8, nhiều nội dung được thảo luận tại cuộc họp báo cáo công tác tháng 7 về công tác giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ do Bộ GTVT tổ chức và cuộc họp công tác tháng 8 của Ủy ban ATGT Quốc gia. Nhiều vấn đề được đề cập tại cuộc họp như quá tải phương tiện, đăng kiểm, đổi giấy phép lái xe, dịch vụ, an toàn hàng không …—— Những khiếm khuyết trong lĩnh vực hàng không như chậm, hủy chuyến bay, vệ sinh sân bay. Theo báo cáo của Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7 năm 2014, cả nước xảy ra 25 sự cố liên quan đến hàng không. Trong đó, có 4 sự cố do nguyên nhân kỹ thuật, 10 vụ liên quan đến điều kiện thời tiết, chim va vào máy bay, 7 vụ liên quan đến con người như hành khách và phi hành đoàn, và 4 nguyên nhân khác.

Hành khách lên máy bay tại Sân bay Jinlan. Ảnh: Giang Huy .—— Ông Lại Huyền Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không, cho biết trong tháng 7, tình trạng chậm, hủy chuyến tiếp tục gia tăng và do các hành động quyết liệt nên hai tuần cuối tháng giảm nhẹ. Ông Thành nhấn mạnh, hệ thống văn bản quy định về an toàn, an ninh hàng không tương đối đầy đủ nhưng việc triển khai chưa đạt yêu cầu, công tác giám sát, xử lý ở cấp cảng vụ còn yếu. . -Trong vụ việc này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo chưa đúng, thiếu giám sát hời hợt. “Anh em cứ đút tay vào túi nhìn nhân viên làm việc này mà không có ý kiến ​​chỉ đạo gì cả. Anh Thắng nói.

Lần sau, giám sát cảng vụ phải trực tiếp giám sát thực tế và mạnh dạn nếu sau khi dự án được ký. Trong vòng 3 tháng (một dự án đổi mới toàn cầu nhằm nâng cao năng lực quản lý hàng không của quốc gia, dự kiến ​​thực hiện vào tháng 8), “những người lãnh đạo giữ nguyên trạng phải được thay thế, trao cho người khác nhiều vị trí hơn và những người đủ năng lực làm việc nói: “Người phụ trách ngành giao thông vận tải cho biết” Ngoài ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu cục hàng không nghiên cứu đường bay ngắn nhất. Nhà nước tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các doanh nghiệp và cá nhân. Phân tích, đánh giá nguyên nhân chủ quan và khách quan của việc chậm, hủy chuyến để thông báo sớm. Ông Thăng nói: “Nếu có việc hủy chuyến bay thì cần giải thích rõ ràng, thuyết phục để mọi người tránh hiểu lầm, hoang mang.” Nhưng bây giờ đổ hết “thùng rác” vào làm thì không ổn ”, Bộ trưởng Đường nói. (NLĐO) – Từ ngày 13-29 / 7, có hơn 200 chuyến bay bị chậm, trong đó có 64 chuyến do Vietnam Airlines chậm chuyến, 21 chuyến do nguyên nhân kỹ thuật và thời tiết, Jetstar Pacific cũng bị chậm chuyến do bay về. Trong 20 chuyến bay, 12 trường hợp bị chậm do thời tiết và lỗi kỹ thuật, còn 91 chuyến bay bị chậm rất nhiều về muộn.

Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như thiếu xe nâng, trùng cửa bay hay không. Quầy làm thủ tục, làm thủ tục … Có, nếu hành khách phải đợi một giờ vì bất kỳ lý do nào nêu trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *