Khi giảm cân thì mỡ thừa chảy đi đâu?

Theo tờ Independent, hai nhà nghiên cứu từ Đại học New South Wales, Giáo sư Rubin Melman và Andrew Brown, đã phỏng vấn 150 bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân để thảo luận về lượng mỡ thừa sau khi giảm cân. Nó sẽ đi về đâu. . Chỉ có ba người trả lời đúng và kết luận rằng chất béo được chuyển hóa thành khí cacbonic và nước.

“Một sự hiểu lầm phổ biến là chất béo dư thừa được chuyển hóa thành năng lượng. Điều này vi phạm định luật bảo toàn vật chất mà tất cả các phản ứng hóa học phải tuân theo”, Giáo sư Andrew Brown viết trong “The Conversation”.

Ảnh: BF .

Giáo sư Brown Nói cách khác, phổi là cơ quan bài tiết chính để giảm cân. Chất béo dư thừa được chuyển hóa thành carbon dioxide và nước. Khi nước đi vào hệ tuần hoàn của con người và được đào thải ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, mồ hôi, nước mắt hoặc các chất lỏng khác, một lượng lớn khí cacbonic sẽ được thải ra khỏi cơ thể con người qua đường hô hấp. Nếu bạn giảm 10 kg chất béo, chính xác 8,4 kg chất béo sẽ thoát ra ngoài qua phổi và 1,6 kg chất béo sẽ vào nước. Ông nói thêm: “Nói cách khác, phần lớn trọng lượng giảm được sẽ được thở ra.

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy tập thể dục nhiều hơn, vì đây là cách duy nhất chất béo trở thành carbon dioxide.-Zhou Xian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *