Xe buýt và taxi của Thành phố Hồ Chí Minh đã ngừng hoạt động

Yêu cầu này được chuyển phát nhanh lên Sở Giao thông vận tải TP.HCM vào tối 31/3.

Một số trường hợp đặc biệt cho phép đi lại như phương tiện giao thông công cộng; phương tiện cung cấp lương thực, thực phẩm và hàng hóa cơ bản; vận chuyển cho công nhân, chuyên gia kinh doanh và vận chuyển tư liệu sản xuất. Trong trường hợp này phải đáp ứng các yêu cầu sau: khử trùng phương tiện trước và sau khi lên, xuống xe khách; số lượng khách / chuyến không quá 50% và không quá 20 người. Lái xe, tiếp viên và hành khách phải đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Trước đó, thành phố đã đóng cửa 200 tuyến xe buýt trên địa bàn với khoảng 3.000 xe để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tất cả các xe khách từ TP.HCM đi các tỉnh (và ngược lại) phải dừng hoạt động từ ngày mai. Ảnh: Quỳnh Trân.

Đối với vận tải hành khách nội địa, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ cảng, bến, công ty vận tải không quá 50% sức chở và không quá 20 hành khách; hướng dẫn, nhắc nhở khách hàng tối thiểu phải giữ phương tiện, bến cảng, đường thủy nội địa. Cách 2 mét; từ chối vận chuyển hành khách không đeo khẩu trang và báo cáo y tế.

Khi hành khách không đeo khẩu trang, Cơ quan Cấp nước Thành phố New York không được cấp phép cho phương tiện và không có yêu cầu về số lượng hành khách trên mỗi chuyến đi phải tuân thủ khoảng cách an toàn tối thiểu là 2 mét.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Quản lý Bến phà Thanh niên xung phong, Ban Quản lý Bến phà, Thành phố Hồ Chí Minh, tài xế cho biết đang thực hiện biện pháp này và theo dõi ô dù trên phà để đảm bảo quy định Bộ GTVT yêu cầu các phương tiện phải cách nhau 2m . Ông Uuan cho biết: “Hành khách có giảm nhưng để tránh dịch bệnh, số lượng phà hợp lý đã được đảm bảo, tránh tình trạng quá tải.” Ông sẽ phối hợp với chính quyền hai đầu bến theo dõi, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, duy tu Hành khách trong khoảng cách tối thiểu 2m vào nhà chờ bến phà Tính đến tối 31/3, cả nước ghi nhận 207 trường hợp nhiễm nCoV (58 trường hợp đã chữa khỏi), TP HCM ghi nhận 49 trường hợp nhiễm nCoV. Nhiễm Coronavirus (12 lần khỏi bệnh); 3 trường hợp nghi ngờ đang chờ kết quả xét nghiệm; 8.934 người được theo dõi ở các thành phố xa xôi và hẻo lánh; 514 người được theo dõi trong khu vực cách ly huyện, và 1.736 người được theo dõi tại nhà.

Hữu Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *