13 km đường “ tổ ấm ” dày đặc

Tỉnh lộ 3 đã xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: Xuân Ngọc .

Sau cơn mưa, nhiều vũng nước xuất hiện trên đường xe chạy. Mỗi khi ô tô, xe tải chạy qua, nước bẩn bắn tung tóe và tạt vào người đi đường. Ông Nguyễn Văn Hải, 64 tuổi cho biết: “Đường hư đã lâu nhưng chính quyền không sửa chữa, chúng tôi phải sống cảnh nắng bụi ngột ngạt, mưa lầy lội”. Bằng Phước Đồng. -Hàng trăm xe tải vận chuyển vật liệu xây dựng và hàng hóa với tốc độ khá nhanh mỗi ngày. Người dân sống ven đường phải dùng nhiều vật dụng (như cây cối, săm xe, đá) để cản trở tốc độ và ngăn bụi hoặc nước vào nhà.

Bà Trần Thị Linh (53 tuổi, ở thị trấn Fudong) cho biết, gia đình đã ở đây hơn 4 năm và thấy đường bị hư hỏng. Bà Linh cho biết: “Người đi xe máy bị ngã, xây xát liên tục, rất mong chính quyền địa phương sửa chữa, hiện đại hóa tuyến đường này càng sớm càng tốt.” – Bà Linh nói. Dự án khởi công vào tháng 8/2018 với vốn đầu tư 340 tỷ đồng, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2020. Do thiếu kinh phí nên tuyến đường dài 13 km vẫn chưa được triển khai. – – Ông Nguyễn Văn Dần, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết: Tỉnh lộ 3 đã xuống cấp nhưng không thể nâng cấp, sửa chữa thành dự án do đã được phê duyệt.

Trước đây, dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao), nhưng sau này chuyển sang hình thức đầu tư công. Kinh phí đấu giá quyền sử dụng đất kho cảng Pingtan Port Nha Trang, diện tích 3,36 ha.

Theo Luật Đầu tư công, sau khi có vốn thì có thể thực hiện các bước khác. Tùy từng dự án như lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, thi công … Tuy nhiên, việc đấu giá kho cảng vẫn chưa xong nên dự án vướng mắc. Dân trí Đầu tháng 9, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiến ​​nghị với Bộ Tài chính, Giao thông – Vận tải phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường đấu giá khu đất trong kho. Tân sẽ có kinh phí xây Tỉnh lộ 3.

Sau khi các sở, ngành hoàn thành phương án đấu giá kho cảng trình UBND tỉnh phê duyệt phương án đấu giá công khai. Vào tháng 6, một chướng ngại vật trên Tỉnh lộ 3, tỉnh Khánh Hòa đã chặn xe tải-Xuân Ngọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *