Cửa ngõ sài gòn đông đúc

Sáng 30/4, xe máy và ô tô tập trung đông đúc tại cửa ngõ phía Tây TP HCM. Ảnh: Hữu Nguyên .—— Từ sáng 30/4, ô tô khách, ô tô, xe máy xếp hàng dài trên Quốc lộ 1 – đoạn qua huyện Bình Đàm, tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Tây Cổng vào. Hướng từ vòng xoay An Lạc về cầu Bình Điền, các phương tiện lưu thông rất khó khăn. Nhiều gia đình đi xe máy, xách hành lý, mồ hôi nhễ nhại ở nhiệt độ 37 độ C.

Anh Huỳnh Thanh Hải ở Nhà Bè cho biết anh nghỉ hai ngày, nhưng anh xin nghỉ sang ngày thứ bảy để đưa gia đình về quê Long nhãn thăm gia đình. Anh Hải nói: “Tôi nghĩ đường còn dài lắm, vì đợt nghỉ lễ này dài lắm, cả nước ít người đi, cũng không đông”

Mặc dù có chốt công an ở ngã tư để kiểm soát giao thông nhưng họ không làm. Do lượng người và phương tiện mỗi lúc một đông nên tình trạng kẹt xe vẫn tiếp diễn. Trên đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Trung Lương, dòng phương tiện tiếp tục kéo dài khoảng 2 km.

Xe máy xếp hàng trăm mét trên đường Nguyễn Thị Định, quận 2, chờ phà từ Cát Lái. Ảnh: Hữu Nguyên .

Trên Phà Cát Lái (cửa ngõ phía Đông thành phố), xe máy, ô tô xếp hàng dài vài trăm mét chờ phà. Nhân viên cây xăng nên ưu tiên cho xe máy đi trước để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, ô tô nên chờ khoảng một tiếng để qua bánh xe chuyển tiếp. Số lượng phà tăng lên đáng kể trong ngày hôm nay, cũng như dịp lễ, Tết trước. Chiều qua, phà đã chở 67.000 hành khách, gấp đôi so với bình thường. – Do va chạm với tàu trước đó nên hai phà lớn bị hư hỏng, chỉ còn 6 tàu. Vị trưởng đoàn cho biết: “Phà liên tục phải quay đầu từ Đồng Nai sang bờ quận 2 cho người và phương tiện qua lại nhưng đến trưa nay tình hình mới ổn định hơn. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *