Hiệp hội Taxi TP.HCM: “Uber bảo vệ tài xế vi phạm”

Sáng 11/3, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM, trao đổi với lãnh đạo Bộ GTVT tại buổi đối thoại doanh nghiệp, cho biết Bộ GTVT đã yêu cầu các xe chạy mạng Uber đảm bảo giám sát vận tải hành khách, nhưng Thực tế, công ty đã không thực hiện theo chỉ đạo của bộ.

Uber được ủy quyền kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn quản lý và nghiên cứu thị trường, tuy nhiên công ty đang vận hành hàng nghìn tài xế mạng lưới giao thông vận tải tại TP.HCM, ai đặt xe Uber nhiều hơn sẽ nhận được 500.000 đồng.

Thanh tra giao thông kiểm tra xe Uber đi TP.HCM. Ảnh: Hữu Công. – Ông chỉ ra rằng mạng của Uber là taxi dù, và mỗi khi bị thanh tra giao thông chặn bắt thì toàn bộ mạng của công ty ngừng hoạt động. Điều này cho thấy công ty đang hoạt động không minh bạch ngoài vòng pháp luật. Có nhiều điều “cấm” đối với phương tiện: không có đồng hồ, không có thuế và người lái xe không được đào tạo để chứng minh rằng họ đang kinh doanh vận tải.

“Uber luôn lợi dụng quyền lợi của tài xế và bảo vệ hành vi vi phạm, phạt tiền và phạt tiền. Ông Hỷ cho biết:” Nếu xe vi phạm bị can thiệp, … Trước đây, các đơn vị liên quan đã ghi nhận 79 trường hợp điều khiển xe Uber trái phép. Trường hợp, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ. Trong số hàng nghìn xe Uber đang hoạt động tại TP.

Người đứng đầu Hiệp hội Taxi kêu gọi chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải chấm dứt hoạt động của Uber tại Việt Nam cho đến khi công ty tuân thủ pháp luật.

Về vấn đề kinh doanh taxi, ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, đề nghị các quan chức Bộ Giao thông Vận tải xem xét sử dụng taxi như một phương tiện giao thông công cộng thay vì ô tô cá nhân. Hà Nội hiện có 17.000 ô tô, mỗi năm chở 20 triệu lượt khách và thu hút hơn 30.000 lao động, công ty phải kinh doanh, đầu tư mà không có sự hỗ trợ của Nhà nước. Khu vực nội thành không căn cứ vào giờ phục vụ, nhiều xe mới chạy 6 – 7 năm buộc hàng nghìn xe taxi phải dừng hoạt động khiến tài xế bức xúc. xe tắc xi.

Ông Lê Thanh Hà, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải, Trưởng Hiệp hội Taxi, cho biết Hiệp hội đã tổ chức đoàn thanh tra hoạt động taxi Uber tại TP.HCM từ tháng 1 để báo cáo người đứng đầu ban ngành. Sắp tới, lãnh đạo bộ sẽ làm việc với Uber để tìm giải pháp cho phương thức vận chuyển này tại Việt Nam.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *