‘Bẫy tử thần’ trên Cầu cạn số 3 Hà Nội

Thiết kế góc chuyển làn gây ra nhiều tranh cãi sau vụ tai nạn ô tô 7 chỗ rơi từ đường chính vành đai 3, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Dừng khẩn cấp trên đường. Thực tế, xung quanh nút giao Vành đai 3 phía trên Pháp Vân-Giải Phóng, có ít nhất 3 phần góc chuyển làn được thiết kế theo phương thẳng đứng.

Sau 7 vụ tai nạn ô tô trên đường Vành đai trên cao, nhiều tranh chấp về thiết kế góc chuyển tiếp giữa làn đỗ xe khẩn cấp và làn đường giao thông tại khu 3 quận Hoàng Hà (Hà Nội). Thực tế, xung quanh nút giao Vành đai 3 phía trên Pháp Vân-Giải Phóng, có ít nhất 3 phần góc chuyển làn được thiết kế theo phương thẳng đứng.

Tuy nhiên, chỉ có điểm này ở phía đối diện Trần Huy Bích (Hoàng Mai) (Hà Nội) được thiết kế đúng hướng. Nhiều tài xế cho rằng đây là một cái bẫy đối với các phương tiện, nhất là vào ban đêm.

Nhưng, chỉ có thiết kế đối diện phố Trần Huy Bích (Hoàng Mai, Hà Nội) là ngược lại. phương tiện. Nhiều tài xế cho rằng đây là một cái bẫy dành cho các phương tiện, nhất là vào ban đêm.

Để ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự, Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội đã sử dụng bê tông và sơn lớp cách ly. Để tránh những vụ tai nạn tương tự, Sở GTVT Hà Nội sử dụng chóa đèn sơn đặt theo hình vòng cung để chắn chóa đèn dẫn sang làn đường bên phải. Góc chuyển làn bên phải.

Dải giữa do ô tô kéo ra đã ngưng tụ …

Dải giữa là xe hư đã ngưng tụ lại …

… Hôm nay dự kiến ​​sẽ hoàn thành phần thép tại hiện trường tai nạn Lắp đặt hàng rào bảo vệ. ………… Kế hoạch là tiến hành hôm nay. Bây giờ, lan can thép sẽ được lắp đặt tại vị trí va chạm. ——Từ mặt đất, góc chuyển làn tương tự như góc chết. Khoảng cách giữa điểm mù và mặt đất khoảng 5 m. Chiếc ô tô 7 chỗ lao từ trên cao xuống, tài xế tử vong, đầu xe biến dạng, nhìn từ mặt đất, góc chuyển làn tương tự góc chết. Khoảng cách giữa điểm mù và mặt đất khoảng 5 m. Một ô tô 7 chỗ lao từ độ cao này xuống, tài xế thiệt mạng, đầu xe cong vênh.

Xe ô tô 7 chỗ tông nát phần bê tông lan can cầu trên đường. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên đường Trần Huy Bích không có người qua lại nên không gây thiệt hại thêm.

Phần bê tông của lan can cầu bị ô tô 7 chỗ cán nát trên đường. . Thời điểm xảy ra tai nạn, trên đường Trần Huy Bích không có người qua lại nên không gây thiệt hại thêm.

Cách ngã tư chuyển tiếp góc phải khoảng 100m có đèn báo rẽ và hướng dẫn hạn chế làn đường nhưng mấy tháng gần đây hư hỏng nặng.

Cách ngã tư rẽ phải khoảng 100m có đèn báo rẽ và làn hạn chế nhưng hư hỏng nhiều tháng. Khi đến góc trên bên phải của chỗ chuyển làn, cách nhau hàng trăm thước, vạch sơn và gờ giảm tốc ngăn không cho các phương tiện đi vào. Nhưng nhiều sợi sơn đã bị phai màu và rất khó nhìn nếu chúng sẽ rời đi vào ban đêm.

Trước khi đến góc phải của nơi chuyển làn, cách nhau một trăm thước, vạch sơn và gờ giảm tốc cấm các phương tiện đi vào. Nhưng nhiều vạch sơn bị mờ, nếu để vào ban đêm thì rất khó nhìn.

Cách nơi rơi hơn 100 mét, có một góc chuyển tiếp quỹ đạo được thiết kế tương tự, nhưng điều này ngược lại. Có thể gây nguy hiểm cho phương tiện.

– Cách vị trí va chạm hơn 100m cũng có góc chuyển làn đường được thiết kế tương tự nhưng điểm này ngược với hướng xe chạy nên ít gây hại cho xe.

Đối diện bến xe Nước Ngầm hướng đi Pháp Vân cũng có điểm thiết kế chuyển làn góc vuông. Điểm này ngược chiều với hướng đi của xe nên ít gây hại cho xe.

Trước những bất cập này, VnExpress trả lời Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án đường vành đai 3) cho biết, trong quá trình xây dựng cầu phải đảm bảo như hiện nay. Mức độ, nút giao và độ an toàn để đảm bảo phương án thi công an toàn. Để đảm bảo nhiều yếu tố thi công và an toàn, nhà thầu đề nghị thực hiện theo phương án hiện hành.

Bài đăng cũng chỉ ra rằng sau khi rời nhánh dẫn ra đường hàng không, tài xế không nên tham gia đường chính mà lao thẳng và tông vào lan can do sơ ý. “Trong điều kiện bình thường, không thể tông vào rào chắn và rơi từ trên không xuống vì đường này không có hướng.Anh khẳng định rằng phương tiện đi lại an toàn và đủ ánh sáng.

Đối diện bến xe Nước Ngầm hướng đi Pháp Vân có điểm thiết kế chuyển làn góc vuông. Điểm này ngược chiều với hướng đi của xe nên ít gây hại cho xe.

Trước những bất cập này, VnExpress trả lời Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án đường vành đai 3) cho biết, trong quá trình xây dựng cầu phải đảm bảo như hiện nay. Mức độ, nút giao và độ an toàn để đảm bảo phương án thi công an toàn. Để đảm bảo nhiều yếu tố thi công và an toàn, nhà thầu đề nghị thực hiện theo phương án hiện hành.

Bài đăng cũng chỉ ra rằng sau khi rời nhánh dẫn ra đường hàng không, tài xế không nên tham gia đường chính mà lao thẳng và tông vào lan can do sơ ý. Vị này cho biết: “Nếu ở điều kiện bình thường thì không thể tông vào lan can và rơi khỏi đường hàng không, vì trên tuyến đường này có mô tả các phương tiện không được phép lăn bánh và có đầy đủ ánh sáng”, ông khẳng định. Ngoài những góc chuyển tiếp vuông vắn, trên đường trên cao của đường Vành đai 3 còn có nhiều cọc bê tông bị đổ gây nguy hiểm cho các phương tiện.

Ngoài những góc chuyển tiếp vuông vức, trên đường cao tốc Vành đai 3 còn có nhiều cọc bê tông đổ, gây nguy hiểm cho các phương tiện.

Trên đường từ cầu cạn ra đường Pháp Vân, có một hố sụt sâu hàng chục cm, rộng 20 cm. — Dự án cầu Thanh Trì và đoạn Nam vành đai 3 Hà Nội do Ban quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư. Dự án do Công ty Tư vấn Xây dựng Giao thông Vận tải Việt Nam, Công ty Tư vấn Châu Á Thái Bình Dương và Viện Nghiên cứu Khoa học Công nghệ GTVT thực hiện. Năm 2010 là kỷ niệm 1000 năm Thăng Long của Nội.

Tuyến đường trên cao dài 15 km này nối đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đến cầu Mai Dịch, kéo dài qua 3 quận Hoàng Mai, Thanh Xuân và 3 quận. Cầu Giấy. Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị, gồm 4 làn xe chạy nhanh, tốc độ định mức 100 km / h và 2 làn xe khẩn cấp. Đây được coi là một trong những tuyến đường hiện đại nhất thủ đô.

Trên đường từ cầu cạn vào đường Pháp Vân xuất hiện một hố lõm sâu hàng chục cm, rộng 20 cm. Dự án cầu Thanh Trì và đoạn Nam vành đai 3 Hà Nội do đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư. Tư vấn và giám sát thiết kế là Công ty Tư vấn Đông Nhật Bản, trực thuộc Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Việt Nam, Công ty Tư vấn Châu Á Thái Bình Dương và Viện Khoa học Công cộng. Công nghệ vận tải. Dự án bắt đầu hoạt động từ tháng 10 năm 2010 nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

Tuyến đường trên cao này dài 15 km kết nối với đường cao tốc Pháp Vân-Cầu. Từ cầu Giếng đến cầu Mai Dịch kéo dài qua 3 quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy. Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị, gồm 4 làn xe chạy nhanh, tốc độ 100 km / h và 2 làn xe khẩn cấp. Đây được coi là một trong những tuyến đường hiện đại nhất thủ đô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *