Vietnam Airlines hoãn chuyến bay chuyển hành khách Hàn Quốc do tai nạn

Ngày 27/6, Vietnam Airlines nhận được tin báo có một hành khách bị tai nạn giao thông cần được đưa đi Hàn Quốc điều trị khẩn cấp. Kim, 54 tuổi, là giám đốc khách sạn Amara Myanmar do Tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu sang đường, anh bị ô tô húc vào người gây thương tích nhiều nơi, máu tụ nhiều trên đầu nhưng do điều kiện y tế ở Myanmar hạn chế nên anh không thể đi làm được. Vợ anh, Kim, ngay lập tức bay đến Myanmar và yêu cầu hãng hàng không đưa chồng trở lại Hàn Quốc, nhưng bị từ chối vì máy bay nhỏ và không thể chở bệnh nhân. Sau khi nhận được thông tin, Vietnam Airlines đã đồng ý vận chuyển hành khách trên chuyến bay Yangon-Hà Nội-Incheon bằng máy bay Airbus 321 vào tối 29/6. Tuy nhiên, do chặng bay Hà Nội – Yangon chật kín hành khách, số hiệu trên chuyến bay được trang bị cáng nhưng phải điều động hai thợ máy.

Khi máy bay hạ cánh xuống Yangon, hai kỹ thuật viên đã dỡ sáu ghế và cố định cáng để tiếp nhận bệnh nhân. Thông thường, quá trình này mất khoảng 2 giờ, nhưng đội ngũ kỹ thuật đã rút ngắn xuống còn 80 phút. Điều này đồng nghĩa với việc chuyến bay sẽ phải cất cánh chậm so với kế hoạch. Tuy nhiên, để giúp những người bị thương nặng được điều trị sớm nhất, nhân viên Vietnam Airlines đã đề nghị trung tâm dịch vụ khai thác chấp thuận lùi thời gian cất cánh để có thời gian lắp cáng.

Tiếp theo, anh Jin được đưa lên máy bay để bắt đầu hành trình trở về Hà Nội và Incheon. Việc truyền kim tiêm lệch có thể gây đau đớn cho bệnh nhân, đại diện đoàn và tiếp viên hàng không khiến người nhà bệnh nhân cảm thấy ổn định tâm lý.

Hiện tại bệnh nhân đã được phẫu thuật thành công tại bệnh viện Sinchon Severance và đang hồi phục. Trang tin nổi tiếng của Hàn Quốc cũng đưa ra thông tin này, cộng đồng người dân xứ sở kim chi rất cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của Vietnam Airlines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *