Phó Thủ tướng yêu cầu các hãng hàng không giành phi công

Sáng 15/8, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn hàng không dân dụng Quốc gia đã nêu quan điểm này.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, sự tăng trưởng của đội tàu bay trong nước thời gian gần đây khiến nhu cầu về nguồn phi công, nhân viên bảo dưỡng tàu và tiếp viên tăng cao. Thực tế là các hãng hàng không sử dụng “không”. Khu vực công nước ngoài rất lớn và có nhiều quốc tịch (lên đến 50 quốc tịch), ông cảm thấy rằng “lãnh đạo Chính phủ nói:” Đào tạo ngoài công lập của đất nước là nguồn lực quốc gia, vì vậy không nên có phi công ở đất nước này. Công ty không nên quảng cáo quá mức; “Không tăng chuyến bay để buộc phi công làm việc này. Hãy xoay chuyển tình thế nhanh chóng. – -“ Đừng hướng đến một ngành hàng không lành mạnh, nâng cao vị thế của quốc gia và xây dựng chiến lược nguồn nhân lực máy bay một cách thích hợp, ”Stro nói. Thủ tướng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình. Ảnh: VGP / Lê Sơn

Theo Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, thị trường hàng không Việt Nam đã được so sánh với cùng kỳ năm 2018 trong 7 tháng qua Đây là mức tăng 8,4% và 29 tàu bay; hãng hàng không mới khác là Bamboo Airlines (các hãng hàng không trước đây bao gồm Vietnam Airlines, Vietnam Airlines, Jetstar và Vasco).

Vietnam Airlines đã đào tạo 1.200 chiếc trong số đó Gần 800 phi công Việt Nam Thị trường hàng không cạnh tranh gay gắt, các hãng hàng không đứng trước nguy cơ chảy máu chất xám vì hãng mới sẵn sàng đưa ra mức thu nhập cao để thu hút phi công Lãnh đạo Vietnam Airlines nhận xét, đào tạo phi công và nền tảng kỹ sư đòi hỏi nhiều thời gian và kinh phí Trước tình hình thị trường bấp bênh, đảo lộn như vậy không đảm bảo đầu tư dài hạn, tại Diễn đàn Quốc hội hồi tháng 6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thừa nhận một số hãng hàng không tư nhân mới thành lập đã mua nhiều máy mới. Không có chủ trương thu hút nhân lực nước ngoài, không có kế hoạch đào tạo mà lại chi tiền cho vụ tai nạn máy bay B737 Max của Lion Air và Ethiopian Airlines, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, Cục Hàng không đang tích cực theo dõi và đưa ra quyết định. Cấm khai thác máy bay B737 Max trong vùng trời Việt Nam.

Hiện tại, các cơ quan hữu quan đang chờ quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn hoàn tất, và công tác bảo dưỡng đã được Hàng không Liên bang phê duyệt. Chính phủ Hoa Kỳ (FAA). Và một số nhà chức trách hàng không khác … trước khi quyết định cấp phép cho B737 Max hoạt động tại Việt Nam.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *