10 nơi có tuổi thọ cao nhất thế giới

Trang giàu nhất, theo báo cáo thống kê năm 2012 do CIA, Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nghiên cứu, tổng hợp danh sách 10 quốc gia và khu vực có tuổi thọ cao nhất trên thế giới. – người đầu tiên. Monaco-Monaco không chỉ được mệnh danh là chốn bình yên, với những sòng bạc nổi tiếng và những bãi biển tuyệt đẹp mà còn đứng đầu trong số những nơi có dân cư lâu đời nhất trên thế giới. Tuổi thọ trung bình ở đây là 90 năm.

GDP bình quân đầu người cao, hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt, bác sĩ tài năng, chế độ ăn uống lành mạnh và các yếu tố khác có thể giúp mọi người sống lâu hơn. . Ngoài ra, cuộc sống ở đây ít căng thẳng hơn so với nhiều nước khác.

Công quốc Monaco có một cuộc sống thoải mái.

2. Ma Cao

Ma Cao được CIA đánh giá là nơi đầu tiên trên thế giới có người dân sống lâu năm trong danh sách của CIA. Mọi người cho rằng văn hóa ẩm thực ở đây phong phú và đa dạng, GDP bình quân đầu người cao, dân số ít. Đặc biệt là phụ nữ Ma Cao, tuổi thọ của họ thường rất dài.

Ma Cao là nơi có nhiều phụ nữ sinh sống lâu đời. Nhật Bản- Nhật Bản luôn là một trong những quốc gia quen thuộc với nhiều người trên thế giới, đứng thứ ba. Trên thực tế, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản cao nhất thế giới, với độ tuổi trung bình là 87 tuổi. Chế độ ăn uống của người dân cũng rất lành mạnh, chủ yếu là rau, rong biển và cá. Người dân ở đây cũng tập thể dục và thường tập Thái Cực Quyền và yoga.

Người Nhật được biết đến với tuổi thọ cao.

4. Iceland

Theo báo cáo năm 2014 của Tổ chức Y tế Thế giới, độ tuổi trung bình của nam giới có tuổi thọ cao nhất ở Iceland là 81,2 tuổi và tuổi thọ trung bình là 81,8 tuổi. Đây là một trong những quốc gia có GDP cao nhất trên thế giới và cung cấp an ninh tài chính cho nhiều gia đình. Iceland cũng có một hệ thống bảo trợ xã hội tốt và an toàn và một nền kinh tế phát triển vượt bậc.

Iceland là một trong những quốc gia có GDP cao nhất.

5. Pháp

Pháp được coi là có lịch sử về tuổi thọ, đặc biệt là phụ nữ, vì họ có lối sống lành mạnh và cân bằng. Theo báo cáo năm 2014 của WHO, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Pháp là 84,9 tuổi. Ngoài ra, Pháp còn có hệ thống giáo dục tốt và thực phẩm chất lượng. Mọi người được tự do ăn sô cô la, uống rượu và hút thuốc nhưng có chừng mực. Những lý do này khiến người Pháp sống lâu hơn các quốc gia khác trên thế giới.

Pháp có một hệ thống y tế tiên tiến hoàn chỉnh.

6. Australia và New Zealand

Australia xếp thứ tư về tuổi thọ Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc năm 2011, kỳ vọng của thế giới. Chính phủ cũng đã đưa ra nhiều sáng kiến ​​để cải thiện cuộc sống của người dân, chẳng hạn như bỏ thuốc lá. Úc cũng có một hệ thống y tế công cộng tốt.

New Zealand nằm trong top 20 quốc gia có tuổi thọ cao trên thế giới. 80,2 là tuổi thọ trung bình của người New Zealand và 81,2 là tuổi thọ trung bình của Úc.

Úc có hệ thống y tế cộng đồng tốt, giúp tăng tuổi thọ của người dân. Ý-Không ngạc nhiên khi Ý là đất hình chiếc ủng, bởi vì nơi đây có dầu ô liu, rau tươi, trái cây và các món ngon cùng những món quà độc đáo khác của thiên nhiên Địa Trung Hải nên được xếp vào hàng ngũ nước Ý. . Ý cũng có đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo bài bản và hệ thống y tế ngày càng phát triển. Phụ nữ Ý sống ở phía bắc có tuổi thọ cao hơn, trong khi phụ nữ Ý sống ở phía nam có tuổi thọ cao hơn. Tuổi thọ trung bình của người dân là 83,1 tuổi.

Ý là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao.

8. Scandinavia

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2013, Thụy Điển đứng thứ 9 trong số các quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới và tuổi thọ cao nhất ở Bắc Âu. Chất lượng cuộc sống tốt và người lao động được nghỉ phép ít nhất năm tuần mỗi năm.

Thụy Điển luôn là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Do mức sống cao, hệ thống chính trị ổn định và cuộc sống thoải mái, tuổi thọ ở các nước Scandinavia khác cũng cao. Năm 2013, Na Uy đứng thứ 17 trong số các quốc gia có tuổi thọ cao trên thế giới, và Đan Mạch đứng thứ 37. Tuổi thọ trung bình của cư dân trong khu vực này là 85,2.

Các nước Scandinavi có khí hậu trong lành và cuộc sống phong phú, thoải mái.

9. Singapore

Đảo Leo vẫn là 10 quốc gia / khu vực có tuổi thọ cao nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình của nữ là 85,1 tuổi và nam là 80,2 tuổi. Giá cả phải chăng, môi trường xanh sạch đẹp và độ an toàn cao là một trong những yếu tố giúp người dân nơi đây sống lâu hơn. GDP của Singapore cũng thuộc hàng cao nhất thế giới.Môi trường phát triển, xanh, xanh, sạch, đẹp.

10. Một số đảo

một số đảo, chẳng hạn như eo biển gần Guernsey ở Anh hay New Jersey … Tuổi thọ của dân số dài, trung bình hơn 81. Các đảo nhỏ khác, chẳng hạn như Saint Pierre Và quần đảo Miquelon cũng có tuổi thọ 79,87.

Tại một số đảo đông dân cư nhất ở Caribe như quần đảo Cayman, quần đảo Virgin … – – Các đảo giàu có ngoài khơi thường nằm ở những nơi có tuổi thọ cao nhất trên thế giới.

Anh Minh Ảnh: Therichest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *