Ô tô không trang bị phương tiện chữa cháy bị phạt đến 500.000 đồng

Bộ Công an vừa có Thông báo số 57 hướng dẫn các phương tiện ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên, trang bị rơ moóc hoặc rơ moóc chở người được kéo bởi ô tô, máy kéo và trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy; vận chuyển vật tư, hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ phương tiện. – Danh mục thiết bị PCCC dành cho ô tô từ 4 chỗ trở lên. – Thông báo quy định phương pháp phòng cháy chữa cháy được trang bị nêu trên được đặt ở nơi dễ nhìn thấy, dễ sử dụng trong quá trình bắn nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động của người lái xe, tầm nhìn và sự an toàn của người ngồi trên xe.

Theo danh mục quy định, xe ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên phải trang bị bình bột, bình bọt tuyết loại dưới 4 kg trở xuống 5 lít hoặc bình đựng nước phụ gia chữa cháy loại dưới 5 lít, loại dưới 4 Kilôgam bình khí CO2. Việc quản lý các chủ phương tiện vi phạm thông báo trên sẽ trao đổi với lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Bộ Công an và báo VnExpress, việc xử lý sẽ căn cứ vào điều 167 về việc phê duyệt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn, trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy và chữa cháy. / Nghị định của Chính phủ số 2013 …

Cụ thể hơn, một trong các mức phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng sau đây không phải là thiết bị chữa cháy hoàn chỉnh hoặc không hoàn chỉnh theo quy định. Phải trang bị phương tiện chữa cháy chung cho các phương tiện cơ giới. Cơ quan xử phạt thuộc về cảnh sát giao thông, đội cứu hỏa quận, huyện và ủy ban dân sự tổng thống.

Thông báo này sẽ có hiệu lực từ ngày 06 tháng 01 năm 2016.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *