Cầu Bahdang nối thành phố Hải Phòng và thành phố Quảng Ninh sắp hoàn thành

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT, tổng vốn hơn 727 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh Quảng Ninh gần 490 tỷ đồng, gồm: rà phá bom mìn, vật nổ.

Dự án cầu Bahdang, vốn đầu tư theo hình thức BOT đường và nút giao thông vượt 727 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh Quảng Ninh gần 490 tỷ đồng, bao gồm: chi phí rà phá bom mìn, vật liệu nổ.

Haian District Donghai District 2 (Hai Phòng) bắc qua cầu sông Bachdang đến thị trấn Lian Vĩ (thị trấn Quảng Nham, huyện Quảng Ninh), dài 5,4 km, bao gồm đường cao tốc, rộng 25 m, thiết kế bốn làn xe, tốc độ tối đa 100 km / h. Chiều dài của cầu là 3,5 km.

Khởi công từ tháng 1/2015, dự kiến ​​công trình sẽ được đưa vào sử dụng trước ngày 30/6 năm nay. Sau hơn ba năm thi công, tỉnh Quảng Ninh và một nhà đầu tư đã tổ chức hợp long cầu Bạch Đằng vào ngày 28/4.

Từ quận thứ hai của Biển Hoa Đông (Hải Phòng), quận Hảian đến thị trấn cầu (thị trấn Quảng An, huyện Quảng Ninh) nối Vi qua sông Bạch Dương, dài 5,4 km (cả đường), rộng 25 m, thiết kế bốn làn xe, tốc độ tối đa 100 km / h. Chiều dài của cầu là 3,5 km.

Khởi công từ tháng 1/2015, dự kiến ​​công trình sẽ được đưa vào sử dụng trước ngày 30/6 năm nay. Ngày 28/4 vừa qua, tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư đã tổ chức cầu Bạch, kéo dài hơn 3 năm.

Cầu Bạch Đằng được thiết kế bởi 3 tòa tháp cao 3 H tượng trưng cho Hà Nội, Hải Phòng và Hạ Long (Kuang Ninh) nối liền 3 thành phố kinh tế lớn phía Bắc. Cây cầu dài 3,5 km được làm bằng kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, có khe hở rộng 250 m và cao 48,4 m, có thể chịu được trận động đất 8 độ richter. Cầu Bạch Đằng được thiết kế thành 3 ngọn tháp, chiều cao của mỗi ngọn tháp gồm 3 chữ H. Ba thành phố kinh tế lớn kết nối phía Bắc: Hà Nội, Hải Phòng và Hạ Long (Quảng Ninh). Cầu dài 3,5 km, được làm bằng kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 250 m, cao 48,4 m, có thể chịu được trận động đất 8 độ richter. Các trụ của cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép. Chiều cao trụ giữa cầu là 99,74 m, trụ hai bên cao 94,5 m, có 4 nhịp. Các trụ của cầu được làm bằng bê tông cốt thép. Chiều cao cầu giữa cầu là 99,74 m, trụ hai bên cao 94,5 m, có 4 dây cáp.

Cáp của cầu được làm bằng thép đặc biệt nhập khẩu từ Ý. Mục đích của các dự án này là đảm bảo thông thoáng các tàu lớn, không ảnh hưởng đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng), cách khách sạn khoảng 6 km.

Bộ phận bảo vệ boong được làm bằng thép đặc biệt nhập khẩu từ Ý. Dự án nhằm cung cấp dịch vụ thông quan cho các tàu lớn mà không ảnh hưởng đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng), cách khách sạn khoảng 6 km.

Những ngày này, tại công trường cầu Bạch Đằng, hàng trăm công nhân gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại .—— Những ngày này, tại công trường cầu Bạch Đằng, hàng trăm công nhân đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại. -Một số hạng mục như lan can, băng đô đang thi công. -Một số hạng mục như tay vịn, quai giữa … đang thi công.

Dưới cái nắng gay gắt, các công nhân đang tích cực làm việc và chuẩn bị cho ngày khai trương.

Giữa cái nắng gay gắt, các công nhân vẫn tích cực làm việc để chuẩn bị cho ngày khai trương. – Cần trục nặng di chuyển được để xây dựng các vật thể trên không. – Cần trục nặng di chuyển được để xây dựng các vật thể trên không.

Kỹ sư đã thực hiện các công trình lớn và phức tạp, công nhân xây dựng tại Việt Nam. Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cho rằng cây cầu này không chỉ đánh dấu sự phát triển kinh tế của tam giác Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh mà còn nối liền hai bờ sông Bah Đăng. Công nghệ phức hợp quy mô lớn do kỹ sư và công nhân Việt Nam chế tạo. Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đánh giá, cây cầu này không chỉ đánh dấu sự phát triển kinh tế của đồng bằng Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, mà còn nối liền hai bờ sông Bạch Đằng. Đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đi vào hoạt động, khoảng cách giữa thành phố Hạ Long và Hà Nội sẽ rút ngắn 50 km xuống còn 130 km, khoảng cách từ Hạ Long đến Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km như hiện nay.

Sau khi đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đi vào hoạt động, khoảng cách giữa thành phố Hạ Long và Hà Nội đã rút ngắn 50 km xuống còn 130 km, khoảng cách từ Hạ Long đến Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km như hiện nay. .

Minh Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *