Người đã khuất vẫn đang ký, nêu những điểm chính của hợp đồng

Năm 2017, mẹ tôi có mua sổ đỏ mảnh đất này và đứng tên sổ đỏ. Hiện tại, công chứng viên đang tiến hành các thủ tục yêu cầu tôi để lại di sản thừa kế của mẹ tôi, anh ta nói rằng hợp đồng tặng cho đất cho người khác được ký vào ngày 10 tháng 10, tức là hai tháng sau khi mẹ tôi mất. Chữ ký và dấu vân tay của mẹ tôi. Tôi phải làm gì để khôi phục quyền sử dụng gói này? (Thanh Vân)

Luật sư tư vấn pháp luật

Bạn có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục dân sự hoặc hình sự.

– Về kiện tụng dân sự: Nếu có đủ lý do để xác định thời điểm các bên soạn thảo, ký, ký kết hợp đồng tặng cho tài sản do mẹ để lại mà mẹ chết (ghi trên giấy chứng tử) thì giao kết hợp đồng. Tại phòng công chứng, các giao dịch công chứng có chữ ký và dấu vân tay của mẹ là rất bất hợp lý, nhà thầu và văn phòng công chứng có dấu hiệu gian dối, lừa đảo.

Bởi vì, theo quy định của pháp luật, các bên tham gia giao dịch dân sự phải có năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự phù hợp với giao dịch đã xác lập. Điều 3, Điều 16 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về năng lực pháp luật dân sự của một người từ khi sinh ra đến khi chết. Do đó, có thể thấy trong trường hợp này, khi các bên giao kết hợp đồng thì mẹ cháu bé đã mất. Tư cách pháp lý của các chủ thể tham gia giao dịch và sự tự nguyện của họ sẽ làm cho một trong các bên lừa dối hợp đồng (Điều 127 Bộ luật Dân sự năm 2015). Do đó, các bên phải hoàn trả hoặc khôi phục lại tình trạng ban đầu trước khi giao dịch được giao kết (Điều 131 khoản 2 BLDS năm 2015). Bạn có thể khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền để tuyên bố hợp đồng tặng cho vô hiệu và yêu cầu bên tặng cho trả lại quyền sử dụng đất cho người thừa kế hợp pháp của bạn. Để tham ô tài sản, tước đoạt quyền thừa kế của người khác hoặc giao kết hợp đồng quà tặng, mua bán và sử dụng chữ ký của mẹ mình, đối tượng có thể lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015. Điều này sẽ được bổ sung vào năm 2017.

Điều này Đó là một vấn đề phức tạp nên để đảm bảo quyền lợi cần lên án, lên án hành động của các bên liên quan. Làm cơ sở, phải thu thập đầy đủ các tài liệu, hồ sơ liên quan đến sai phạm của văn phòng công chứng hoặc các chủ đề khác và trình cùng cơ quan Cảnh sát điều tra có thẩm quyền. Hãy xem xét và giải quyết.

Các tài liệu cần nộp cùng với đơn khởi kiện hoặc thư rút đơn bao gồm: giấy chứng minh nhân dân; sổ đăng ký; giấy khai sinh; giấy chứng tử của mẹ; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mẹ; hợp đồng được trao.

Luật sư Võ ở Đan Mạch- — Công ty Luật Tà Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *