Sau nhiều tháng bàn giao, cầu, đường trị giá gần 80 tỷ đồng xuất hiện vết nứt

Giữa tháng 4/2019, người dân xã Kỳ Thọ (huyện Kỳ Anh, Hà Tiên) phản ánh tình trạng hư hỏng, xuống cấp của cầu Vịnh bắc qua sông Kỳ Thọ dài 130m và 4,6 km đường nhựa. . Đây là những yếu tố của dự án đường di dân vượt lũ mới bắt đầu đi vào sản xuất.

Dự án đường di dân vượt lũ xã Tần T. Ảnh: Đức Hùng

Qua quan sát, đoạn đường giáp cầu Vịnh xuất hiện nhiều vết nứt lớn, chỗ rộng nhất có thể cầm được ngón tay. Ngoài ra, hai đầu cầu xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc, được nhà thầu dùng keo bịt kín các thanh thép lại, để lại tình trạng lộn xộn. Thời gian đầu, ai cũng mừng vì trước đây chưa có cầu, muốn từ Quito (Kỳ Thọ) sang xã khác phải di chuyển rất nhiều công việc. Có cầu mới, mọi thứ rất thuận lợi, nhưng hiện nay nhiều người lo ngại đường, cầu hư hỏng không rõ nguyên nhân.

Có những vết nứt lớn ở một số chỗ và chúng bị các ngón tay che mất. Ảnh: Đức Hùng.

“Lâu lâu lại thấy nhà thầu đưa xi măng vào các vết nứt trên cầu đường. Cái này chỉ sửa được phần ngọn chứ không sửa được nguyên bản. Cần phải kiểm tra và yêu cầu sửa lại chất lượng”. Vì vậy ông Huệ nói: “Thế này họ sửa không được.

Võ Xuân Thành, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Thủ đô, cho biết sở và đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra và ghi nhận nhiều vết nứt liên tục giữa lòng đường và vỉa hè. Nó dài 12m, rộng 0,5cm, bên trái đường có hồ ao nên anh nhận định vết nứt nói trên, điều kiện địa chất khu vực xấu dẫn đến sụt lún. Chúng tôi đang theo dõi khoảng 3 tháng để đánh giá vết nứt như thế nào. . Nếu có nguyên nhân cụ thể sẽ đưa ra hướng giải quyết cho các bên liên quan.

Cây cầu này vừa mới mở hàng chục vết nứt. Video: Dehong.

Từ huyện Ji’an (Xiaxiang) Tuyến đường di dân vùng lũ xã Quito do UBND xã làm chủ đầu tư được khởi động từ tháng 8/2017, với tổng vốn gần 80 tỷ đồng, cuối năm 2018, chính quyền địa phương đánh giá công trình sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa bàn. Giúp người dân Kỳ Thọ và Kỳ Ninh (huyện Kỳ Anh) đi lại dễ dàng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *