Ngã tư sở có vốn đầu tư lớn nhất Hà Nội

Dự án nút giao thông trung tâm khu vực Long Biên chính thức được khởi động vào ngày 6/5/2014, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao), nội dung chính là cầu tại vòng xoay, quy mô 6 làn xe. . Xe máy chạy về hướng Nguyễn Văn Lâm-Đường 5 kéo dài, tổng chiều dài vượt quá 800m. Đây là một trong 13 công trình trọng điểm mà Hà Nội dự kiến ​​hoàn thành trong năm nay.

Dự án Nút giao thông trung tâm quận Longbian chính thức được khởi động theo hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) vào ngày 06 tháng 05 năm 2014. Nội dung chính là cầu cạn vòng xoay với 6 làn xe cơ giới dẫn vào Nguyễn Văn Linh-Điều 5 Đường nối dài, tổng chiều dài vượt 800m. Đây là một trong 13 công trình trọng điểm mà Hà Nội dự kiến ​​hoàn thành trong năm nay. Dự án cũng bao gồm một đảo, đường đô thị hai bên cầu cạn và hai hầm quản lý dưới cầu đường sắt. Giao thông vào trung tâm thành phố thuận tiện, người đi bộ … Tổng mức đầu tư là 2.847 tỷ đồng, thu hồi đất khoảng 16 ha.

Dự án còn bao gồm đảo và đường trung tâm thành phố dọc hai bên thành phố. Cầu cạn, 2 hầm chui đầu cầu đường sắt dành cho xe cộ và người đi bộ vào trung tâm thành phố … Tổng mức đầu tư là 2.847 tỷ đồng, thu hồi khoảng 16 ha đất. Cây xăng cạnh trụ sở (mặt đường Quốc lộ 5) nằm trong khu vực thu dọn của dự án. 1 và cây xăng cạnh bùng binh (phía quốc lộ 5) nằm trong khu vực lựa chọn địa điểm của dự án.

Dự án này kết nối các tuyến quốc lộ (1 và 5) với Thủ đô của mạng lưới đường cửa ngõ phía Bắc Hà Nội, giúp giảm gánh nặng giao thông trong trung tâm thành phố và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Hà Nội.

Đây là dự án kết nối quốc lộ (số 1 và số 5) với mạng lưới đường bộ cửa ngõ phía Bắc vào Thủ đô Hà Nội, giúp giảm bớt gánh nặng giao thông. Khu đô thị thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của Hà Nội.

Cho đến nay, dự án đã giải phóng mặt bằng và thu hồi được 6,8 ha đất. Ban quản lý dự án Tả ngạn lấy kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng từ ngân sách dự án.

Cho đến nay, dự án đã giải phóng mặt bằng và thu hồi được 6,8 ha đất. Ban quản lý dự án Tả ngạn nhận kinh phí từ ngân sách dự án để đền bù giải phóng mặt bằng.

Một loạt ngôi nhà trên Đường thứ Năm kéo dài đến Cầu Tongtru, và ngược lại. Một con đường nhỏ ở ngã tư lớn nhất thủ đô.

Hàng loạt ngôi nhà kéo dài từ Phố thứ Năm đến Cầu Tongde đã bị phá bỏ, và ngược lại. Con đường này nằm ở ngã ba lớn nhất thủ đô.

Mặc dù đất, vật liệu xây dựng và máy móc đã được tập kết cạnh bùng binh, nhưng lịch trình cầu vượt vẫn chưa được ấn định. Thực thi. Ngày 2/3, báo cáo của Thị trưởng Nguyễn Thế Thảo về tình hình có đề cập đến việc dự án chậm tiến độ. Ông Thảo cho biết, nhìn chung các dự án này từ khi khởi công đến nay đều được triển khai tích cực. Năm đó. Tuy nhiên, các dự án trong kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2015 đều không đạt được mục tiêu đề ra, và hầu hết đều gặp khó khăn về nguồn vốn, giải phóng mặt bằng. Nếu không có hành động kịp thời sẽ khó đạt được tiến độ.

Mặc dù đất, vật liệu xây dựng và máy móc đã được tập kết cạnh bùng binh, nhưng cầu vượt vẫn chưa được thành lập. triển khai. Ngày 2/3, báo cáo của Thị trưởng Nguyễn Thế Thảo về tình hình có đề cập đến việc dự án chậm tiến độ. Ông Thảo cho biết, nhìn chung các dự án này từ khi khởi công đến nay đều được triển khai tích cực. Năm đó. Tuy nhiên, các dự án trong kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2015 đều không đạt được mục tiêu đề ra, và hầu hết đều gặp khó khăn về nguồn vốn, giải phóng mặt bằng. Nếu không có hành động kịp thời, sẽ khó đạt được tiến bộ.

Theo Ủy ban quản lý cơ sở hạ tầng Tarn, hiện sở đang hoàn tất các thủ tục với Công ty cổ phần Linlin của mình và dự kiến ​​sẽ ký hợp đồng vào ngày 5 tháng 3 để hoàn thành việc xây dựng dự án theo đúng tiến độ đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt. .

Theo Ban quản lý cơ sở hạ tầng thành phố Ta’an, đơn vị và Công ty CP Khu rừng ngập mặn hiện đang hoàn thiện các thủ tục và dự kiến ​​sẽ ký hợp đồng vào ngày 5 tháng 3 để cố gắng hoàn thành xây dựng dự án theo đúng tiến độ đã được UBND thành phố phê duyệt. .

Theo báo cáo ngày 3 tháng 3 của Ban quản lý dự án hạ tầng Tả ngạn, chỉ có tuyến đường tạm nối từ Quốc lộ 5 đến nút cầu Chui đã hoàn thành. Các yếu tố chính do chủ đầu tư thiết kế và lựa chọnChọn một nhà thầu xây dựng.

Ngày 4/3, ông Nguyễn Thế Bình, Phó giám đốc Ban quản lý dự án hạ tầng Tả ngạn đã trao đổi với Vnexpress về tiến độ dự án và trả lời phỏng vấn phóng viên tại buổi làm việc. Một ngày trước, Ủy ban Nhân dân Quận Longbian hứa sẽ giải phóng hơn 9 ha đất theo kế hoạch. Khi đến mặt bằng vào cuối tháng 3, đơn vị đã đôn đốc nhà thầu thực hiện và thực hiện lời hứa của thành phố trong vòng 19 tháng.

Theo báo cáo ngày 3/3 của Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn, công trình tạm thời mới được hoàn thành. Đoạn nối Quốc lộ 5 kéo dài với nút cầu Chui. Các yếu tố chính do chủ đầu tư thiết kế và lựa chọn.

Ngày 4/3, ông Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án cơ sở hạ tầng Tả Ngạn, đã trao đổi với Vnexpress về tiến độ của dự án và cho biết vào ngày làm việc trước đó, UBND huyện Longbian hứa sẽ giải phóng phần còn lại theo kế hoạch. 9 ha đất. Khi đến địa điểm vào cuối tháng 3, sở đã thúc giục nhà thầu thực hiện và thực hiện lời hứa của thành phố trong vòng 19 tháng.

Cầu đường sắt Hà Nội hiện có hai hầm. Các phương tiện chưa di chuyển trong trung tâm thành phố và người đi bộ. Hệ thống cống ngầm được xây dựng trong dịp lễ hội Xuân vẫn chưa hoàn thiện, miệng cống trơ ​​ra vỉa hè gây nguy hiểm cho người qua lại.

Hai hầm chui cầu đường sắt Hà Nội – Đông Quan Các phương tiện và người đi bộ lưu thông vào trung tâm thành phố vẫn chưa “nhúc nhích”. Hệ thống cống ngầm được xây dựng trong dịp lễ hội xuân vẫn chưa hoàn thiện, trơ khung nhìn gần đường vào có thể gây nguy hiểm cho người qua lại.

Để thu hồi vốn cho dự án, chủ đầu tư đã được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân. Thành phố Hà Nội cho phép phát triển quỹ đất tương hỗ 20 ha tại xã Dương Xá (huyện Gia Lâm), 320 ha đất tại Long Biên và Cự Khối (quận Long Biên) và 135 ha đất khác ngoài bãi sông Hồng–

Để thu hồi vốn cho dự án, UBND Thành phố Hà Nội đã cho phép nhà đầu tư khai thác quỹ đất tương đương 20 ha tại xã Dương Xá (huyện Gia Lâm) và 320 ha trong khu vực. Long Biên, Cự Khối (quận Long Biên), bổ sung 135 ha đất có thể phát triển ngoài bờ sông Hồng.

Phối cảnh tổng thể nút giao thông Long Biên A. Tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, hầu hết các dự án trọng điểm của thành phố đều chậm tiến độ, đặc biệt là công tác rà phá bom mìn. Nếu công tác này không được cải thiện, dự án sẽ khó hoàn thành đúng thời hạn. Sở quy hoạch đề nghị chủ đầu tư thành phố và các đơn vị liên quan phá dỡ mặt bằng trong quý II / 2015, hoàn thành công tác thu dọn hiện trường, sau đó tổ chức triển khai thi công hoàn thành đúng tiến độ. Phối cảnh tổng thể nút giao thông Long Biên sau khi hoàn thành Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, hầu hết các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố đều chậm tiến độ, nhất là công tác rà phá bom mìn. Nếu công tác này không được cải thiện, dự án sẽ khó hoàn thành đúng thời hạn. Sở quy hoạch đề nghị chủ đầu tư thành phố và các đơn vị liên quan phá dỡ mặt bằng trong quý II / 2015, hoàn thành công tác thu dọn hiện trường, tổ chức thi công lắp đặt, thực hiện đúng thời gian quy định. -Bà Đỏ-Giang Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *