Hai tuyến đường sắt đô thị Hà Nội vẫn “mắc cạn”

Từ tháng 10/2009, thiết kế kỹ thuật dự án đường sắt số 1 (Yên Viên-Ngọc Hồi) phải tạm dừng từ tháng 4/2014 do tư vấn JTC Nhật Bản hối lộ. -vì các quan chức. Tuyến đường sắt vẫn chưa được hoàn thành. – Đường sắt đô thị Yên – sông Ngư – Hải dài 15 km, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 1.945,9 tỷ đồng. Trước khi xảy ra sự cố JTC đã thanh toán 1.061 tỷ đồng, bao gồm vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) 591 tỷ đồng cho thiết kế kỹ thuật và 370 tỷ đồng giải phóng mặt bằng. —— Đầu tháng 10, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất với Chính phủ rằng giai đoạn đầu đầu tư tập trung vào khu phức hợp Ngọc Hồi tại ga Hà Nội và ga Giáp Bát, tổng mức đầu tư dự kiến ​​khoảng 17,376 tỷ đồng. Giai đoạn hai sẽ là xây dựng tuyến đường sắt đô thị Ngọc Hồi-Ga Hà Nội, với tổng vốn đầu tư hơn 28,8 nghìn tỷ đồng. Đoạn Hà Nội – Gia Lâm trong đó có cầu Hồng Hà sẽ chuyển dần sang giai đoạn tiếp theo.

Công trường Đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội rất yên tĩnh. Ảnh: Baduo-Urban Railway Line 2 (Nantong Long-Chen Hongdao) cũng bị hoãn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến ​​sẽ thẩm định tổng vốn đầu tư điều chỉnh. Dự án được phê duyệt năm 2008 với tổng mức đầu tư 1.955,5 tỷ đồng (tương đương 131,0 tỷ yên), tuy chưa triển khai nhưng đến năm 2013 tổng vốn đầu tư phải điều chỉnh lên 51.700 tỷ đồng. Tại khu vực Ban quản lý dự án đường sắt Hà Nội, đến cuối năm 2016, hiệp định vay vốn với JICA sẽ hết hiệu lực, nếu không có văn bản kêu gọi đề nghị triển khai thì sẽ phải đánh giá lại dự án, rất mất thời gian. Và đắt. Vì vậy, Sở mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng thẩm định tổng kinh phí đầu tư và khởi công xây dựng khu ký quỹ (khu kỹ thuật, khu bảo trì) trong năm 2016.

Mặc dù được khởi công từ năm 2010 nhưng đây là tuyến tàu điện ngầm đầu tiên Nhổn-Ga Hà Nội luôn chạy chậm. Hiện tại, các ga ngầm và ga nổi ở khu Đông của quận Badin vẫn chưa được giải tỏa. Gần đây, Ủy ban Nhân dân Hà Nội đã chỉ đạo tất cả các khu vực ưu tiên đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các ga tàu điện ngầm của dự án dựa trên tiến độ của họ với các nhà tài trợ. Tấm rất bình tĩnh. Theo số liệu của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tiến độ xây dựng mới và lắp đặt thiết bị vượt 20%.

Quy hoạch tuyến đường sắt đô thị Hà Nội. Gần đây nhất là dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Mặc dù đây là lần đầu tiên triển khai dự án chậm và làm tăng vốn đầu tư hơn 300 triệu đô la Mỹ nhưng đang được đẩy nhanh tiến độ. Theo Ban Quản lý dự án Đường sắt, dự án đã hoàn thành toàn bộ phần trụ cầu không gian và các trụ nhà ga, lắp đặt được 86% dầm của nhà ga. Ga La Khê đã hoàn thành xây dựng cầu khung, lắp vòm, ga Cát Linh đang đóng cọc, trụ … 66% dự án đã được thanh toán, trong đó có 83% chi phí của Việt Nam. – Bộ Giao thông Vận tải hoàn thành tiến độ thi công dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào giữa năm 2016, hoàn thành khai thác thương mại vào năm 2016. – Tại buổi làm việc với Bộ GTVT ngày 19/11, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Đức cho biết Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ những vướng mắc cần tháo gỡ của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội và yêu cầu các sở đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đặc biệt là giải phóng mặt bằng. Chữ ký. Thỏa thuận …- Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *