Đơn vị tư vấn: “ Mở rộng sân golf Tân Sơn Nhất tốn kém như xây sân bay mới ”

VnExpress đã phỏng vấn ông Nguyễn Bách Tùng, giám đốc công ty tư vấn thiết kế và xây dựng ADCC. Trong kế hoạch mở rộng Tân Sơn Nhất của mình, bạn có ý kiến ​​gì về lời khuyên của chuyên gia, đó là chọn một sân gôn để thêm một đường đua dài 2.600 m với khoảng cách 760 m từ đường đua đầu tiên?

– Chúng tôi đã nghiên cứu các nhận định của các chuyên gia quản lý và đưa ra kết luận rằng nếu xây thêm đường băng thứ ba trên sân golf thì đường băng mới sẽ cách đường băng 25L 760m và đường băng 25R là 395m. Ở khoảng cách này, cả ba đường đua sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào hoạt động.

Đường đua mới có thể bao phủ hoàn toàn khu vực sân gôn, nhưng để hoạt động, đường đua mới phải có diện tích 250. Ông. Phải có đèn ra vào và phương tiện kiểm soát bay ở cả hai đầu. Hệ thống chiếu sáng tiếp cận yêu cầu chiều dài 1400 m và chiều rộng 150 m, cũng như khoảng cách giữa các đầu và các bên.

Do đó, đối với 2.600, tổng chiều dài của tòa nhà không được nhỏ hơn đường băng dài 4000 m.

Sân bay và hạ tầng giao thông của sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải. Ảnh: Xuân Hòa .

– Một số chuyên gia cho rằng phương án xây thêm tuyến đường vào sân golf là tốt nhất vì nó không chỉ giúp tăng sức chứa của Tân Sơn Nhất mà còn giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông. Hạ cánh xuống sân bay, bạn có phản đối gì không?

– Tất nhiên, theo dõi để tăng dung lượng sẽ tăng lên, nhưng tăng không rõ ràng. Theo khuyến cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, do khoảng cách giữa các đường băng nhỏ hơn 760 m nên máy bay vẫn phải chờ hạ cánh bên kia. Hoạt động của đường băng nên phụ thuộc lẫn nhau.

Đường băng mới dài 2600m, giả sử có thể tiếp nhận máy bay A320 và A321, mã E có thể hạ cánh, nhưng cần chiều dài lớn hơn khi cất cánh. Do đó, đường băng mới không thể tận dụng hết các máy bay ra / vào sân bay Johor Bahru.

Theo tính toán của chúng tôi, với hai đường băng hiện có và một số đường băng bổ sung, công suất của sân bay sẽ đạt từ 43 đến 45 triệu. Hành khách mỗi năm. Theo khuyến nghị của các chuyên gia, sân bay cũng sẽ xây dựng đường băng số 3, công suất hành khách hàng năm sẽ tăng nhẹ lên 45-47 triệu lượt. Tuy nhiên, khi vận hành máy bay trên 3 đường băng liên quan này, vai của kiểm soát viên không lưu sẽ phải chịu áp lực rất lớn.

Do đó, việc xây dựng đường băng mới và nhà ga phía Bắc tương đương với sân bay mới. Chúng ta cũng phải xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông khác xung quanh chúng ta để đáp ứng nhu cầu của công chúng đối với các dịch vụ công cộng. -Các lựa chọn thay thế mới để xây dựng đường ray ở phía bắc yêu cầu đất đai quan trọng. (Sơ đồ mô phỏng của chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam) Tính ra chi phí xây mới đường băng cho sân golf vượt quá 9 tỉ đô la Mỹ cũng được cho là phóng đại, bởi nếu chọn sân golf thì “không phải thông quan nội địa”. Bạn có thể giải thích điều gì?

– Tôi nghĩ cuộc khảo sát này có thể xây dựng đường băng thứ ba ở phía bắc mà không làm giảm bất kỳ gia đình nào. Như đã nói ở trên, để đường đua 2600m hoạt động tốt, diện tích xây dựng tối thiểu cần có là 4000m2.

Vì có 14 đơn vị quân trên sân golf bên ngoài ngôi nhà, nên việc giải phóng mặt bằng chắc chắn sẽ rất tốn kém. Bảo vệ sân bay và TP.HCM, diện tích đất vượt hơn 140 ha. TP.HCM cũng phải phản ánh về phương án lập quỹ đất gần sân bay và kinh phí di dời các đơn vị này, vậy phương án mở rộng Tân Sơn Nhất mà ADCC đề xuất dựa trên cơ sở nào?

– Chúng tôi tư vấn dựa trên tiêu chuẩn kỹ thuật mà không có bất kỳ áp lực nào. Lần này, trong đồ án điều chỉnh quy hoạch TP.Tân Sơn Nhất, chúng tôi đưa ra 7 lựa chọn, trong đó có 6 lựa chọn là phát triển về phía Bắc. Phương án 9 tỷ USD nói trên đã được tư vấn Nhật Bản tính toán trong hồ sơ xây dựng Sân bay Long Thành. Chúng tôi cung cấp cơ sở để so sánh giữa các tổ chức và công dân.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đề cập đến ba phương án khác, đó là xây dựng sân golf thứ ba ở một khoảng cách khác. Từ nhau đến bản nhạc hiện tại. Kế hoạch của chuyên gia tương tự như các lựa chọn thay thế 2B và 2C của chúng tôi.

Chúng tôi kết luận rằng đường băng vẫn có thể được xây dựng ở phía bắc, nhưng nó sẽ rất tốn kém và sẽ có tác động đáng kể đến dân số. Do đó, chúng tôi đề xuất phương án 3, do đáp ứng các tiêu chuẩn về tốc độ, tính kinh tế và tác động thấp hơn nên không xây mới đường ray mà chỉ xây dựng các nhà ga và công trình kỹ thuật phía Bắc. Về những người được chính phủ yêu cầu.

Gần Sân bay Tân Sơn Nhất là gì?

Dự án Mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất của Công ty Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng khôngM. (ADCC) đưa ra các ý kiến ​​khác nhau.

Phương án này không cho phép xây dựng đường mới mà chỉ có thể thi công tại các nhà ga, cơ sở kỹ thuật (kể cả sân đỗ) và bộ phận dịch vụ kỹ thuật ở phía bắc đường lăn. Công suất nhà ga và nhà ga T4 sẽ từ 10 đến 15 triệu lượt khách, nâng tổng công suất sân bay lên 40 – 43 triệu lượt khách. Người phụ trách Bộ Giao thông Vận tải đã đệ trình lên chính phủ đề xuất. ) Đề xuất xây dựng đường thứ ba trên phần đất thu hồi từ sân gôn-cách đường đua hiện tại dài 3.800m là 760m.

“Nhịp cầu hiện tại của Tân Sơn Nhất khoảng 3000m nên ông Nguyễn Thiện Tống nói:” Đường băng thứ 3 có thể khoảng 2700m nếu không có sự cho phép của người dân. Do đó, Bộ GTVT ước tính sân bay sẽ được dời về phía bắc. Việc gia hạn sẽ khiến người dân địa phương phải trả rất nhiều phí thông quan. Điều này LAF không đúng. “-Duane Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *