Người điều khiển xe mô tô dưới 50 cm3 phải có giấy phép

Vào ngày 17 tháng 12, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, cho biết các quy định nêu trên đã được đưa vào quyết định số 2060/2020 của chính phủ, phê duyệt chiến lược quốc gia để đảm bảo trật tự và an toàn. Giao thông đường bộ từ năm 2021 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong nhóm giải pháp cho người lái xe, chính phủ đã đồng ý điều chỉnh việc phân loại giấy phép lái xe đường bộ phù hợp với Công ước năm 1968 về Giao thông đường bộ và Đặc điểm phương tiện. Việt Nam; Điều phối quy trình, phương pháp và nội dung đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe tương đương với các nước phát triển.

Cảnh sát giao thông Hà Nội và tài xế học sinh đã vi phạm quy định về lưu thông động cơ điện. Ảnh: Phương Sơn

Theo ông Hùng, một nghiên cứu về tai nạn giao thông đường bộ tại các bệnh viện công ở Việt Nam năm 2017 cho thấy có tới 80% ca cấp cứu tai nạn giao thông đường bộ xảy ra ở trẻ từ lớp 8 đến lớp 8. Hơn 80% nạn nhân cũng rơi vào trường hợp này. Hầu hết các vụ tai nạn đều liên quan đến học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy điện dưới 50cc, học sinh điều khiển phương tiện này không có kiến ​​thức về ATGT, không có giấy phép học lái xe ô tô. Phải được thử nghiệm.

Dựa trên những thực tế trên, và qua nghiên cứu và kinh nghiệm của nhiều nước (như Nhật Bản, Hàn Quốc), … thì việc thi bằng lái xe máy đạt tốc độ là rất cần thiết. Tốc độ là 60 km / h, và chính phủ đã đồng ý đưa nội dung này vào chiến lược quốc gia về an toàn giao thông đường bộ, sẽ được luật hóa và thực hiện trong tương lai.

Hiện nay, Luật Giao thông đường bộ không quy định xe mô tô, xe máy điện dưới 50 cc. Luật Giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo đầu năm 2020 bổ sung thêm giấy phép lái xe hạng A0, áp dụng cho xe mô tô phân khối lớn dưới 50 cm3 và mô tô điện dưới 4 kW. Theo Đường Việt Nam, trong quá trình soạn thảo, ban soạn thảo đã tính toán phương án đào tạo, sát hạch đối với nhóm phương tiện này, đặc biệt là việc thiết lập sát hạch tương tự như hệ thống sát hạch phương tiện. Để đảm bảo an toàn và giảm thiểu thời gian cần thiết để thi lại hoặc gia hạn giấy phép lái xe.

“Dự kiến, các quy định sẽ được thực thi và sẽ mất một thời gian. Từ 6 tháng đến hơn một năm, việc luật hóa, ban hành luật và các quy định và hướng dẫn của Cục Đường bộ Việt Nam.

Theo năm 2008″ “Luật Giao thông đường bộ”, bằng lái xe được chia thành 13 hạng. Bằng lái A1 cho phép bạn điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 50 cm3 đến dưới 175 cm3; người lái xe được cấp bằng A2 trên 175 cm3.

“Giao thông đường bộ Điều 60 của Luật cũng quy định người trên 16 tuổi được đi xe mô tô dưới 50 cc, người đủ 18 tuổi được đi xe mô tô hai bánh, xe ba bánh có động cơ từ 50 phân khối trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *