Quản lý trạm BOT Khánh Hòa trò chuyện với hơn 100 tài xế

Sáng 4/1, lãnh đạo BOT Ninh An (TP Khánh Hòa) đã đối thoại với hơn 100 tài xế đến từ 16 xã, huyện trên địa bàn TP Ninh Hòa để tìm hướng giải quyết vấn đề áp lực tại nhà ga. ngày. -Nhiều tài xế cho biết họ thường sử dụng tiền lẻ 500 và 1000 để mua vé thu phí, có khi bạn không trả phí và do ép xe nhiều lần trong ngày nên xe dừng lại gây lộn xộn, nhưng không miễn phí.

Người lái xe đã xin miễn sau cuộc đối thoại với người quản lý. Trạm BOT. Khánh Hòa Photography: Xuan Ngoc .

Trạm BOT chỉ miễn trừ cho 3 thị xã lân cận. Tài xế Phùng Quốc Nghĩa cho biết: “Cách bến 6 km, tôi qua trạm hơn 4 lần / ngày, mỗi lần tốn 35.000 đồng và yêu cầu chủ đầu tư miễn 50% cho tất cả các phương tiện hạng nhất ở 16 thành phố, khu vực .– – Ngoài ra, nhiều tài xế cho rằng việc đặt trạm Ninh An tại xã Ninh Lộc là không hợp lý vì chỉ có các phương tiện trên Quốc lộ 1 (Đắk Lắk – Nha Trang) đi về hướng Nam từ Quốc lộ 26, gần 6 km mới được sử dụng. Ông Trần Phúc Tú, chủ doanh nghiệp Ninh An, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, các trường hợp qua trạm đều có thể được miễn, giảm, mức thuế này do UBND tỉnh đề xuất và Bộ GTVT xin ý kiến. Được chấp thuận, sở không thể tự quyết định việc miễn giảm thuế.

“Trạm này áp lực nhiều, một phần do chúng tôi và anh Tú thừa nhận:” Tài xế không có tiếng nói chung trong việc định giá.

Đối với Để điều phối lợi ích của cả hai bên, chủ trạm thu phí Ninh An đề nghị phân loại xe (xe dưới 12 chỗ đến từ 16 xã, huyện trên địa bàn TP Ninh Hòa, xe dưới 2 tấn, xe các loại). Ông Tú cho biết: “Ngoài ra, chúng tôi sẽ đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải giảm 50% giá cước của các xã nói trên.” – Ông Ngô Phúc Tự, chủ trạm thu phí Ning’an, cho biết: Thông qua việc thu phí sẽ miễn hoàn toàn phí cho ô tô hạng nhất tại 16 cộng đồng, khu phố trên địa bàn TP.Ninh Hồ Ảnh: Xuân Ngọc .—— Tài xế phản ứng vì cho rằng trạm BOT nằm trên địa bàn xã Ninh Lộc. Để “đuổi kịp” xe từ QL 26, ông Tú cho biết: “Đây là thu phí, có rất nhiều nút giao trên QL1 nên việc phối hợp là không thể. Trưởng phòng thu phí Ninh An nói.

Sau hơn hai giờ đối thoại, các tài xế đã đồng ý với giải pháp của lãnh đạo BOT, loại bỏ các thủ tục đặt trạm Nằm trên Quốc lộ 1A ở thành phố Ninh Hà, thu phí vào đầu năm 2016 để bù đắp cho việc hiện đại hóa dự án BOT Còn quốc lộ 1A kéo dài, lộ trình hơn 38 km, giá vé thấp nhất là 35.000 đồng, đọc mức cao mới 200.000 đồng.

Mấy ngày nay, hàng chục tài xế không chịu đóng phí, ở Khánh Hòa Trạm BOT dừng khiến tình trạng hỗn loạn tiếp tục diễn ra, buộc phải dỡ trạm nhiều lần, từ tháng 11 đến tháng 12/2017, tài xế dùng tiền mệnh giá 200 đồng và 1.000 đồng qua trạm để phản đối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *