Mục tiêu của Việt Nam là có 5.000 km đường cao tốc

Sáng 24/12, tại cuộc họp triển khai kế hoạch năm 2021 của Bộ GTVT, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương những kết quả đạt được của ngành GTVT trong thời gian qua, trong đó có nhiều công trình. Xa lộ. Từ năm 2011 đến năm 2020, Việt Nam đã hoàn thành khoảng 1.074 km đường cao tốc, nâng tổng chiều dài của các tuyến đường cao tốc đang sử dụng lên 1.163 km.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho biết mục tiêu đến năm 2020 đường cao tốc đạt 2.000 km không thông tuyến, phải lùi sang đầu năm 2022, như vậy là hơn một năm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Bộ Giao thông vận tải sáng 24/12. Nhiếp ảnh: Bá Đô

Theo ông, nhiệm vụ của ngành GTVT trong năm 2021 là “cực kỳ quan trọng”, bởi ngoài thực hiện nhiệm vụ 2021, còn phải chuẩn bị đầu tư cho 4 năm tới. “Từ năm 2016 đến năm 2020, chúng tôi dự kiến ​​xây dựng hơn 600 km đường cao tốc. Phải mất 2 năm để hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, còn việc dọn dẹp và xây dựng chỉ mất 3 năm. Tình trạng này phải được khắc phục trong năm tới, và mọi công tác chuẩn bị đầu tư phải được thực hiện Hoàn thành trong vòng một năm đầu tiên. ”Đổng Kiến Hoa nói. “Lãnh đạo Chính phủ nói rõ, để đạt được tổng mức đầu tư của cả nước vào năm 2030, ngành GTVT sẽ cần nguồn vốn rất lớn cho 5.000 km đường cao tốc; đặc biệt, cần tổng vốn cho đường cao tốc Bắc, Đông Nam, Đông Nam nối Hà Nội và Cần T Với mức đầu tư hơn 300 nghìn tỷ đồng (hơn 10 tỷ đô la Mỹ), nhiệm vụ quan trọng nhất của Bộ GTVT là hoàn thiện thể chế, pháp luật liên quan, thiết lập các kênh pháp lý thuận lợi để thu hút hiệu quả các nguồn lực đầu tư và thiết lập hệ thống liên thông, Phó Thủ tướng nói.

Với việc xây dựng dự án đường, đồng chí đề nghị Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Đầu tư đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa vào khai thác dân cư và phát triển kinh tế.

Thừa Thiên Huế qua đường cao tốc Vườn quốc gia Bạch Mã Cầu Ảnh: Võ Thành

Theo báo cáo của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, trong thời gian qua, khu vực phía Bắc đã hoàn thành đầu tư các tuyến đường hướng tâm đến Hà Nội, các tuyến cao tốc ven biển nối Hải Phòng- Hạ Long-Vân Đồn .

Phía Nam hoàn thiện 2 tuyến đường cao tốc TP.HCM-Dragon City-Dầu Giây và TP.HCM-Trung Lương. Hiện tại đang triển khai hai tuyến đường cao tốc Bến Lức-Long Thành và Trung Lương-Mỹ Thuận Đường cao tốc .—— Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Bộ GTVT cũng đã xây dựng hai tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và Liên Khương-Đà Lạt-Bộ GTVT đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch đầu tư công vào năm 2021, dự kiến Hơn 4,6 nghìn tỷ đồng, Bộ sẽ đặc biệt quan tâm xúc tiến đầu tư xây dựng các dự án giao thông lớn như đường cao tốc Bắc Nam, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành; đường cao tốc Mỹ Thuận An – Mỹ Thuận giai đoạn I; dự án Tăng cường kết nối đường bộ vùng Tây Nguyên với các tỉnh miền núi phía Bắc, ngoài ra, Bộ GTVT cũng sẽ tập trung hoàn thiện, đưa vào vận hành các tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; triển khai giai đoạn 1 dự án Sân bay Long Khánh … — Về tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói: “Mặc dù đã hoàn thành nhưng vẫn chưa phát triển được. Việc này đã diễn ra quá lâu nên trong thời gian tới, Bộ GTVT cần phối hợp với các bộ ngành, địa phương liên quan hoàn thiện các thủ tục cần thiết “.——”, dẫn đến dự án nào cũng có thể đưa vào khai thác trong một ngày Ông nói thêm: “Ngày đó tốc độ chậm nhất đã gây thiệt hại về vật chất cho đất nước và người dân, thậm chí làm cho dự án không hiệu quả.” Theo Phó Thủ tướng, yêu cầu về kinh phí cho hệ thống đường sắt đô thị trong đô thị cũng rất quan trọng, lên tới 7-80 tỷ đồng. Đô la Mỹ để đáp ứng nhu cầu xây dựng 16 tuyến đường đã được quy hoạch tại Hà Nội và TP. Ông nói: “Ngân sách quốc gia có hạn, và Bộ Giao thông Vận tải và các chính quyền địa phương phải kêu gọi đầu tư để giúp các công ty giải quyết các vấn đề về thủ tục.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *