Tư thế tốt hay xấu khi cho con bú

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, tình cảm giữa mẹ và bé trong thời kỳ bú mẹ thúc đẩy rất nhiều sự phát triển về cảm xúc và trí não của trẻ.

Sữa mẹ được coi là kho tàng dinh dưỡng của trẻ. ‘Mọi người. Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh đó là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Những bé chỉ bú mẹ trong 6 tháng đầu đời thường có sức đề kháng và khả năng miễn dịch cao hơn những bé khác. Ngoài ra, sữa mẹ còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau giúp bé phát triển toàn diện.

Các chuyên gia khuyên rằng sau khi sinh mẹ nên cho trẻ bú ngay để trẻ được bú sữa non. Đời sống dinh dưỡng phong phú. Đây không chỉ là cách gắn kết tình mẫu tử mà còn kích thích sữa về nhiều hơn cho con bú. So với các trẻ khác, trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, tai và viêm màng não. Trong sữa mẹ có rất nhiều kháng thể có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ và giảm nguy cơ ung thư. Trẻ được bú sữa non sẽ giúp đẩy phân trở lại nhanh hơn, từ đó ngăn ngừa vàng da.

Cho trẻ bú đúng cách, trẻ có thể ngậm chặt quầng vú lớn nhất.

Các bà mẹ mới sinh Nhiều phụ nữ không tránh khỏi bối rối, họ thường cho con bú. Theo bác sĩ Nguyệt, việc cho trẻ bú tốt sẽ giúp trẻ không bị sặc hoặc bị sặc sữa, đồng thời cũng giúp mẹ đỡ đau đầu vú. Nếu bé không ngậm hết cả quầng vú, bé sẽ ngoáy núm vú vì sợ mất. Dễ gây ra tình trạng “gãy cổ” rất đau và khó chịu. . Không có nhiều sự kiểm soát về thời điểm cho con bú, nhưng mẹ hãy tin vào bản năng của trẻ, trẻ sẽ có dấu hiệu đói và cần bú mẹ. Khi cho con bú, vui lòng cởi bỏ quần áo của Baobao, vì da tiếp xúc giữa mẹ và con có thể thúc đẩy quá trình bú mẹ.

Người mẹ có thể để trẻ tự tìm núm vú hoặc hôn mẹ và đòi bú theo bản năng. Kỹ năng này đòi hỏi cả mẹ và bé phải giữ tư thế thoải mái, bạn chỉ cần đỡ trẻ trong khi trẻ bú. Bạn có thể làm cho bé cảm thấy thoải mái hơn bằng cách nói chuyện với bé, khuyến khích bé mở miệng và sau đó đưa núm vú vào miệng. Chú ý không để lưỡi bé chui vào mà phải đặt lưỡi bé vào hàm dưới. Lúc này, núm ti của mẹ sẽ dính vào lưỡi bé để bé bú thoải mái hơn.

Hãy nhớ rằng, cằm là nơi tiếp xúc đầu tiên với vú mẹ, không phải mặt. Khi bế trẻ, hãy hướng núm vú vào miệng trẻ chứ không phải lưỡi của trẻ. Cho phép bé thích nghi với việc bú mẹ tối ưu.

Thi Tran

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *