Metro số 2 không có nhà riêng

Ngày 25/6, ông Lê Văn Khoa, Giám đốc tuyến metro số 2 (Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM-MAUR) cho biết, đến ngày 30/6 sẽ đạt tổng diện tích đất có thể chuyển nhượng cho dự án. Khoảng 50% đến 60%. Do thủ tục đền bù được tiến hành kỹ lưỡng để đảm bảo sự đồng thuận của cư dân nên phần còn lại đã không được giao nhà kịp thời.

Đại diện MAUR cho biết, về nguyên tắc, đơn vị cần nhận đủ vốn, có không gian riêng của khu vực mới khởi công dự án. Nếu trong tháng 6, những khu vực này không thể nhường 100% đất nền thì nhà đầu tư sẽ không thể khởi công dự án.

“Đây cũng là tinh thần chỉ đạo của thành ủy, chính quyền thành phố để tránh bị doanh nhân kiện, vì ông Khoa của dự án tàu điện ngầm số 1 cho rằng:” Trước đây chủ đầu tư làm thủ tục thiết kế, cấp điện, cấp thoát nước và vệ sinh môi trường, viễn thông và các dự án khác. Di dời … Khu vực đã có. Hướng tuyến Metro số 2. Ảnh: MAUR

Hội đồng thành phố rất quan tâm đến việc sớm chuyển tuyến Metro số 2 đến địa điểm. Tại cuộc họp về tuyến metro số 2 mới đây, Chen Guangguang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đã nhiều lần kêu gọi các quận, huyện xúc tiến hoàn thành công tác GPMB dự án trước ngày 30/6. -Ngày 19/6, khu vực có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nhất (356/602 hộ, 6 trạm tại quận Tân Bình) của UBND quận Tân Bình, do dự án di dời trạm MA10 S10 (Phạm Văn Bạch) Nhường đất với S11 (Danping). Đây là khu vực đầu tiên giao đất cho dự án, nhưng vẫn còn những vị trí chưa thể triển khai.

“Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục mời người dân đóng tiền. Một cuộc vận động sẽ được tổ chức để hỗ trợ các nhà đầu tư nhanh chóng triển khai dự án”, ông Zhou Fanla, Chủ tịch UBND huyện Đan Bình cho biết.

Văn Khoa, Giám đốc tuyến metro số 2, quận 10 và 12 của Danfu … Sau khi phương án đền bù xong, chỉ được giao tiền và đất. Trở ngại lớn nhất trong lĩnh vực thứ ba là nó được sử dụng để bồi thường cho người dân, nhưng sau đó chương trình pháp lý đã thay đổi. Do đó, khu vực này phải được rà soát theo quy định của pháp luật để cập nhật chính sách đền bù đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Khu đất đã được UBND Quận Tân Bình cấp cho Ủy ban Quản lý đường cao tốc Fe hoặc TP. 19/6. Ảnh: MAUR

Ông Khoa cho biết thêm, quận 12 cam kết bàn giao địa điểm trong tháng 6, quận Tân Bình cũng đang cố gắng bổ sung thêm ga Bà Quẹo, Bảy Hiền trong thời gian sớm nhất, quận 10 có thể giao trước ga Lê Thị Riêng; Tân Phú hứa sẽ hoàn thành việc chuyển nhượng trong tháng 7, quận 1 có nhiều nhà thuộc sở hữu nhà nước nên đang bàn thêm nhiều chính sách hỗ trợ người dân.

“Thủ tướng phê duyệt dự án tàu điện ngầm số 2 điều chỉnh thời hạn từ năm 2021 lên 2026. Ông Khoa cho biết:” Tiến độ bàn giao nhà vẫn đạt yêu cầu và có thể khởi công vào năm 2021 theo kế hoạch. Ông cho biết, công tác đấu thầu sẽ được thực hiện vào cuối năm nay, tổng chiều dài của dự án tàu điện ngầm số 2 là hơn 11 km; phần đi ngầm khoảng 9,2 km; phần giao thông trên cao và nhà kho (trung tâm điều hành và bảo dưỡng tàu) khoảng 2 km; toàn bộ tuyến bao gồm 9 ga tàu điện ngầm, một ga trên cao và nhà kho tại Tham Lương, quận 12. -Dự án bao gồm 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú, với tổng vốn đầu tư hơn 47,889 tỷ IDR (khoảng (Hơn 2,09 tỷ USD) Dự án liên quan đến 602 hộ dân (121 hộ phải di dời, số còn lại bị ảnh hưởng), với tổng diện tích đền bù và đất hơn 251.100 m2.

Theo quy hoạch được duyệt, TP.HCM có 8 Tổng chiều dài tuyến tàu điện ngầm khoảng 220 km, tổng vốn đầu tư gần 25 tỷ đô la Mỹ, hiện nay đã đầu tư tuyến số 1 (Thành phố chính – Suối Tiên) và số 2 (Thành phố chính) thông qua nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi. -Tham Lương) Giai đoạn 1 của tuyến số 5 (Ngã tư Bảy Hiền-Cầu Sài Gòn) đã hứa cấp vốn cho toàn bộ thiết kế cơ sở và đầu tư dự án.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *