Người khác sẽ bị xử phạt như thế nào?

Tôi sẽ bị trừng phạt vì bị thương quá nhẹ?

Luật sư Tư vấn pháp luật

Tai nạn giao thông là lỗi của tôi hay lỗi của người khác. Đánh người như vậy là vi phạm pháp luật; tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xử phạt hành chính

Trong trường hợp hành hung người sau va chạm trên đường như đã nêu ở trên, bạn có thể bị phạt 500.000 đồng theo quy định tại Điều 5 (a) Nghị định số 167/2013 / NĐ-CP , Để cung cấp 1 triệu đô la Mỹ tiền bồi thường cho hành vi chiến đấu. Theo quy định tại Điều 11 Khoản 10 Điểm C / NĐ-CP Nghị định 100/2019, phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng đối với hành vi đánh đập, hành hung người khác. – Xem xét trách nhiệm hình sự – Người hành hung người thành niên hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người tham gia giao thông sau va chạm trên đường mà tỷ lệ thương tật của mỗi người từ 11% trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2017 (sửa đổi năm 2017) đối với nạn nhân bị thương tích chi dưới chiếm 11% thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. Tên tương ứng với một trong những điều sau:

Sử dụng vũ khí, chất nổ, vũ khí nguy hiểm hoặc đồ vật có thể gây hại cho nhiều người hơn.

— Sử dụng axit nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm. — Đối với những người dưới 16 tuổi, họ được biết là đang mang thai, người già yếu, bệnh tật hoặc không thể tự vệ. Ông bà, cha mẹ, thầy giáo, cô giáo, cán bộ giáo dục, nhân viên y tế .—— Có tổ chức .—— Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình .— Bị tạm giữ, tạm giữ, tạm giam, thi hành án, chấp hành án phạt tù Thực hiện các biện pháp tư pháp hoặc đưa ra các biện pháp xử lý đối với tội phạm hành chính. Cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở hình sự, cơ sở cai nghiện ma tuý bắt buộc.

– Có bản chất bất hảo.

– Đối với nhân viên thi hành công vụ hoặc vì một lý do nào đó, mức hình phạt tối thiểu của tội này là đến 3 năm cải tạo không giam giữ hoặc 6 tháng đến 3 năm tù. — Ngoài các hình phạt trên, người phạm tội còn phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, danh dự … cho người bị hại theo quy định tại các Điều 590, 591 và 592 Bộ luật Dân sự năm 2015. -Lawyer Fan Qingcheng Đoàn Luật sư TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *