Cục Đường cao tốc yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí BOT để đảo ngược tình thế

Các quầy thu phí trên các tuyến quốc lộ qua các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 10 sẽ phải dỡ bỏ để phục vụ người dân di dân, tránh bão nếu cần thiết. Ảnh minh họa: Giang Huy

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện khẩn gửi các đơn vị liên quan giảm phí ứng phó với bão số 10. Dỡ các cổng thu phí trong thời điểm mưa to, gió lớn để phục vụ các phương tiện di chuyển tránh bão. .

Trường hợp các phương tiện (đặc biệt là hành khách) buộc phải đỗ thu phí, Tổng cục yêu cầu chủ đầu tư hỗ trợ để đảm bảo an toàn.

Tại cảng Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị), do gió lớn nên bộ đội chống bạo động phải cúi đầu. Ảnh: Hoàng Apple-Hàng chục chuyến bay đã bị hủy-Vietnam Airlines thông báo hủy 12 chuyến bay từ Hà Nội đi TP HCM, TP Vinh, Đồng Hới, Thanh Hóa và ngược lại. Sân bay Đà Nẵng và Huế sẽ mở cửa trở lại sau 2h00 chiều. Ngày 15 tháng 9.

Sân bay Vietnam Airlines sẽ tiếp tục hoạt động tại Đông Hải (Quảng Bình), Vinh (Ngọa An), Cần X (Thanh Hóa) đến hết ngày 15 tháng 9. Đến các tỉnh này trong hai ngày 14-15 / 9.

Theo hãng hàng không, việc hủy chuyến do bão là đặc thù của vận tải hàng không. Đại diện các hãng hàng không này cũng chỉ rõ: “Việc hủy chuyến không gây thiệt hại nhỏ nhưng sự an toàn của hành khách luôn phải được đặt lên hàng đầu” – Công ty Đường sắt Việt Nam duy trì tổ chức. Tuy nhiên, ngành công nghiệp khuyến nghị rằng các chuyến tàu đổ bộ qua cơn bão nên cân nhắc việc dừng hoặc chuyển tàu trên đường đi. Ga Vinh (tàu SE7, SE5, SE9) và ga Huế (tàu SE2, SE4, SE6, SE8, SE10, SE20) là những ga cuối cùng tránh vào tâm bão và xuất bến khi có điều kiện. Trong thời gian xảy ra bão, hành khách sẽ được ăn uống miễn phí.

Nếu hành khách không tiếp tục đi lại, ngành đường sắt sẽ hoàn trả toàn bộ tiền vé. Sáng 13/9, Doksuri băng qua quần đảo trên Biển Hoa Đông với sức gió mạnh nhất (cấp 8) 75 km / h, được hình thành bởi áp thấp nhiệt đới ở phía đông Philippines. Là một cơn bão trẻ, không có chướng ngại vật lớn, nhưng cơn bão mạnh lên nhanh chóng.

Kể từ ngày 14 tháng 9, bão đạt cấp 10 và đạt cấp 12 (133 km / giờ) vào đêm cùng ngày. Đây là cơn bão mạnh nhất từ ​​năm 2014 đến nay, có nguy cơ xảy ra thiên tai cấp 4. Nhà cửa, cây cối, cột điện thoại, đê điều không bền vững …—— Ba Do

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *