Bộ GTVT không ủng hộ việc xây dựng Bến xe Yên Sư tại Hà Nội

Bộ GTVT vừa có ý kiến ​​về đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, bến xe Hà Nội đến năm 2030. Do đó, Bộ GTVT cho rằng Hà Nội không nên đưa tất cả các bến xe liên tỉnh mà cần kết nối hợp lý. Tuyến đường cố định vào vành đai 4 và các khu vực thuận lợi gần trung tâm như Hàn Quốc, Nhật Bản … đã tạo điều kiện thuận lợi. Cho mọi người đi du lịch.

Đồng thời, bến xe liên tỉnh hiện tại ở thành phố Xinding, thành phố Xinding nên được quy hoạch ổn định và nâng cấp thành bến xe nhiều tầng. Ông cũng cho rằng, Hà Nội không nên xây dựng các bến xe liên tỉnh không kiên cố mà nên hoạt động trong quá trình vận chuyển (như bến xe Yên Sư đã nêu trong quy hoạch) để tránh lãng phí kinh phí. Đầu tư và phân bổ quỹ đất đô thị.

Công trường Yên Vì vậy, bến xe gần khu số 3, khu vực này thường đông đúc vào giờ cao điểm. Ảnh: Anh Duy.

Khi cho ý kiến ​​về quy hoạch của Hà Nội, Bộ Xây dựng cũng đề nghị bến xe cần có bán kính phục vụ nhất định, tính khả thi về kết nối giao thông công cộng, tính toán kinh phí giải phóng mặt bằng, mời lập dự án xây dựng bến xe.

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng Hà Nội nên nghiên cứu dư luận xã hội và tổ chức hội thảo, mời các công ty chuyên gia, công ty lấy ý kiến ​​về phương án đầu tư xây dựng bến xe, bãi đỗ xe … – Đầu tháng 10, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về dự án Đã xin ý kiến ​​Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Xây dựng. Nhà ga và bãi đỗ xe của Hà Nội được quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn dài hạn là đến năm 2050, do Ủy ban nhân dân thành phố làm cơ sở cho báo cáo đã được Ủy ban nhân dân phê duyệt.

Hà Nội dự kiến ​​quy hoạch 7 bến xe thành phố trong dự án này, bao gồm bến xe phía Bắc (ở dãy trong), bến xe Đồng An, bến xe Cổ Bi, bến xe phía Nam (huyện Đồng Minh), bến xe Yên, Nghĩa, Bến xe Miền Tây, Bến xe Tây Bắc (Phong) Ngoài ra, trong giai đoạn chuyển tiếp giữa bến xe hiện tại và bến xe mới theo quy hoạch, Hà Nội dự kiến ​​xây dựng trên đường vành đai 3 tại khu 3,2 mẫu, huyện Hoàng Su, và huyện Ren Su Bến xe Rensuo. ha .

Mặc dù đồ án quy hoạch Bến xe Hà Nội chưa được trình Quốc hội thông qua nhưng dự án xây dựng Bến xe Yên Sư đã được chính quyền thành phố phê duyệt, chủ đầu tư xây dựng công trình san lấp hồ. Và ép cọc móng.

Hà Nội trong văn bản mới nhất gửi Thủ tướng Chính phủ cho biết Yên Sư được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm vận tải hành khách liên tỉnh trung hạn, sắp tới sẽ đón xe khách Giáp Bát, giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A hiện nay. Về lâu dài, khi Bến xe Vành đai 4 phía Nam hoàn thành, Bến xe Yansu sẽ được chuyển đổi thành điểm trung chuyển xe buýt và điểm đỗ xe.

Về tính pháp lý của dự án, Hà Nội khẳng định dự án mới chỉ là giải phóng mặt bằng, sau khi hoàn thành việc này UBND thành phố sẽ thực hiện các thủ tục cho thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai. – Bến xe Yên Sử được thiết kế bao gồm một tòa nhà hình tròn ba tầng, diện tích 2.000m2, có thể đón 1.000 lượt xe / ngày. Đây được coi là bến xe hiện đại nhất cả nước, ghế ngồi được bố trí tự chủ từ khu vực đón khách đến khu vực bán vé. Hầu hết các bước sẽ được thực hiện tự động, chẳng hạn như điều khiển phương tiện, hiển thị thông tin xe buýt, giờ khởi hành, cổng đến hoặc khu vực xe buýt, khu vực taxi.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *