Bộ GTVT chấp thuận miễn, giảm phí cho Trạm BOT Heping

Ông Nguyễn Hongtong, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cho biết trong bài phát biểu với VnExpress, sáng 8/11, cơ quan này đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, yêu cầu giảm phí qua tháng cho các chủ xe. Nói chính xác hơn, so với giá tháng trước, ô tô tải đã giảm 20% và ô tô con giảm 40%.

“Mức mới theo tháng sẽ thấp hơn 60% so với mức một chiều, tức là giảm. Chưa được Bộ Tài chính chính thức thông qua nhưng chủ đầu tư đã hạ giá vé tháng cho các chủ xe”, Thứ trưởng Viện thông tin. ——Từ ngày 20/10, tuyến cao tốc 6 qua Hòa Bình chính thức đưa vào khai thác, người dân khu vực lân cận tụ tập phản đối, muốn biết việc thu phí cao khiến Người nghèo sống trong khó khăn. Người con trai khó khăn càng ngày càng khó khăn.

Phí đường cao tốc Xuanmai-Huaping số 6

Rất nhiều tin xấu đã xuất hiện kể từ khi nó trôi qua. Không hài hước đâu. Anh Bùi Vàng Dương (Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết, hôm trước có một cụ bà bị cao huyết áp ở khu 4 gọi taxi nhưng xe chỉ dừng ở bến vì không muốn mất tiền. Do đó, người nhà phải chở bà cụ đến bệnh viện thành phố bằng xe máy. Bản thân tôi phải đi bộ gần 2 km mới đến được bên kia trạm thu phí rồi đón xe về nhà.

Ông Lưu Hữu Tình, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất Đá xây dựng huyện Lương Sơn, lo lắng trước đây hoạt động của công ty khá ổn định, nhưng sau khi các trạm thu phí hoạt động, doanh thu sụt giảm 70-80%. Hiện tại, do thanh toán qua trạm nên cứ 1 mét khối sản phẩm phải trả thêm phí vận chuyển 22.000 đồng. Việc tăng giá thành sản phẩm đã làm giảm khả năng cạnh tranh, nhiều công ty đã thực hiện các biện pháp kiềm chế.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng trạm thu phí này nằm trong khu dân cư đông đúc, bị chia cắt thành khu đô thị. Thành phố Langsong được chia thành hai phần. Để xác minh sự thất thiệt này, đơn vị thi công đã để biển báo khu đông dân cư ở vị trí mới cách đó hơn 2 km. – Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhất trí với ý kiến ​​không đồng tình của người dân và khẳng định điểm thu phí nằm ở điểm cuối Hà Nội và đầu tỉnh Hứa Bình, cách xa thành phố Long Sơn. Do phản đối việc đặt trạm thu phí gần khu dân cư, nhà đầu tư đã phải chặt núi xây dựng bên ngoài trạm.

Dự án hiện đại hóa và mở rộng Quốc lộ 6 đoạn từ Xuân Đài đến Huaping theo hình thức BOT đã hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 30/4. Giữa tháng 10, Bộ GTVT quyết định cho phép thu phí km 42 + 6 km Quốc lộ 730 đi chung dự án, bắt đầu từ ngày 20-11. -Theo thông báo của Bộ Tài chính, đối với xe có trọng tải từ 18 tấn trở lên, giá vé tối thiểu là 25.000 đồng / vé / lượt, tối đa là 180.000 đồng / vé / lượt. Và xe tải chở container 40 feet.

Trước việc người dân phản đối mức thu phí BOT Quốc lộ 6, văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến ​​chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, giao Bộ GTVT và UBND tỉnh Hòa Bình trực tiếp đầu tư cho các đại lý bất động sản để họ có Các giải pháp phù hợp để giải quyết những tồn tại của nhà ga. Thu phí, tránh phức tạp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *