9 loại thực phẩm tự nhiên có dược tính

1. Chuối – Theo Onlymyhealth, chuối có thể giúp bạn thoát khỏi căng thẳng và lo lắng. Loại quả này rất giàu vitamin B6 và các khoáng chất khác, giúp tăng lượng đường trong máu và kích thích não sản xuất serotonin. Nếu bạn đang căng thẳng hôm nay, hãy ăn một quả chuối.

Chuối giúp giảm căng thẳng. Ảnh: Onlymyhealth .

2. Mật ong

Mật ong được coi là một nguồn tiềm năng có lợi cho sức khỏe. Nó được sử dụng để điều trị nhiều bệnh. Nếu bạn bị ho, hai thìa mật ong nên có hiệu quả như bất kỳ loại thuốc ho nào. Ngoài ra, các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn của mật ong sẽ có lợi cho sức khỏe theo những cách khác nhau.

3. Ổi

Ổi là một loại trái cây bổ dưỡng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại quả hình quả lê này có chứa chất chống oxy hóa lycopene, giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi các gốc tự do (các gốc tự do là mầm mống của các bệnh khác nhau). Ổi đã được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL, tăng HDL cholesterol, giảm chất béo trung tính và giảm huyết áp.

4. Đậu

Một loại thuốc thảo dược có trong đậu có chứa đậu. Làm thực phẩm chữa bệnh cuối cùng. Đậu chứa tất cả chất xơ, protein và chất chống oxy hóa. Đậu giúp giảm cholesterol, điều chỉnh lượng đường trong máu và sản xuất insulin, do đó duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và chống lại bệnh tật.

5. Nho khô

Lợi ích sức khỏe của nho khô gần như vô hạn. Loại trái cây khô, lành mạnh này có thể giúp giảm các triệu chứng táo bón, thiếu máu và nhiễm toan, đồng thời có tác động tích cực đến thị lực, sức khỏe răng miệng và sức mạnh của xương. Nho khô cũng được coi là vị thuốc tốt nhất để điều trị bệnh cao huyết áp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

6. Trà gừng

Gừng được sử dụng rộng rãi trong các món ăn châu Á do hương vị thơm và cay. Khi bạn cảm thấy buồn nôn, hãy uống một tách trà gừng. Các thành phần trong trà gừng được biết là giúp ngăn ngừa cảm giác buồn nôn. Thức uống này cũng có thể cải thiện lưu thông máu, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp ngăn ngừa khó thở.

7. Mơ

Nếu bạn kiệt sức vì khó tiêu, táo bón, đau tai hoặc sốt, bạn có thể dùng mơ để giải cảm cho bạn. Nước mơ ngon ngọt rất giàu β-carotene, chất xơ và chất chống oxy hóa, có thể mang lại cho bạn một loạt các lợi ích sức khỏe và giúp chữa lành đồng thời. Ngoài ra, mơ còn ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận bằng cách hạn chế các khoáng chất tích tụ trong nước tiểu.

8. Quả kiwi

Về mặt hàm lượng dinh dưỡng, quả kiwi hoạt động tốt hơn hầu hết các loại quả khác. Trái cây, vì nó giàu vitamin C, chất xơ, kali, dinh dưỡng thực vật, vitamin và khoáng chất. Chữa bệnh rất tốt. Ngoài tác dụng bảo vệ cơ thể con người khỏi nhiều bệnh tật, loại quả này còn giúp chữa lành các tế bào bị tổn thương.

Trái kiwi và nhiều loại trái cây rất có lợi cho cơ thể. Ảnh: Onlymyhealth .

9. Anh đào-Khả năng chữa bệnh của anh đào được cho là do đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn của chúng. Anh đào có chứa nhiều chất chống viêm, có thể làm giảm nồng độ axit uric trong máu. Các hợp chất trong loại quả này có thể ức chế cơn đau và giảm viêm như ibuprofen.

Thanh Hiền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *