Trình Thủ tướng Chính phủ 3 phương án xây dựng Sân bay Long Thành

Tại cuộc họp giao ban với Bộ GTVT sáng 14/2, ông Đỗ Tất Bình (Phó Tổng giám đốc Công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV) cho biết, cơ quan này đã hoàn thành công tác lấy ý kiến ​​của các hiệp hội nghề nghiệp và người dân. Mọi người đã tìm hiểu về 9 phương án kiến ​​trúc của Tòa nhà Nhà ga Hành khách Sân bay Long Thắng.

9 quy hoạch này được thực hiện bởi 16 bộ phận tư vấn trong và ngoài nước, bộ phận thiết kế trưng bày các loại công trình đầu mối. Ví dụ như hoa sen, chim sẻ, ruộng bậc thang, trúc, cánh bướm, lá cọ … Ông Ping cho biết, trong 4 hội nghề nghiệp thì Hội Kiến trúc sư Việt Nam chọn phương án 4; Hội Quy hoạch đô thị Việt Nam chọn phương án 7; Hội Xây dựng Và Hội Khoa học Công nghệ Hàng không Việt Nam đã chọn phương án 3. Đây cũng là những phương án được thẩm định rất cao của Ủy ban đánh giá và xây dựng sân bay Long Thành. 3. Ý tưởng hoa sen được nhiều người lựa chọn.

Về ý kiến ​​của cộng đồng, ông Ping cho biết đa số họ thích phương án 3, nhiều người cũng chọn phương án 4 và 7.

Bộ Kế hoạch và Xây dựng ( Ông Hu Zhiguang, Phó giám đốc Bộ Xây dựng khẳng định, cuộc thi tuyển chọn kết cấu nhà ga hành khách đã thực hiện đầy đủ các bước, trình tự và tuân thủ các yêu cầu trình nhà ga. Kết thúc cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho rằng 3 phương án được Hội đồng thẩm định phương án xây dựng Cảng hàng không Long Thành (đồ án 3, 4 và 7) lựa chọn là nhất quán và các phương án do cộng đồng dân cư và hiệp hội ngành nghề lựa chọn. Bộ trưởng yêu cầu thư ký hội đồng xem xét lại phương án đã chọn, phân tích, chắt lọc kỹ lưỡng từng ý kiến, để hoàn thiện báo cáo, trình Chính phủ xem xét và thông qua. Hoa sen cách điệu được sử dụng trong suốt quá trình thiết kế được áp dụng cho thiết kế mái nhà, góc nhìn chính diện của nhà ga, cảnh quan phía trên mái nhà để xe và khu vực sảnh nội trú. Thiết kế cũng được thêm vào vị trí của hộp mềm, giảm bớt sự đơn điệu của phần mái. Phần mái của khu vực gara ô tô ngoài trời sẽ là công viên cây xanh cộng hưởng với hồ nước lớn ở trung tâm, đồng thời lấy ý tưởng hoa sen để tạo điểm sáng cho khu vực. – Phương án 4: Vật liệu tre được thiết kế thành hệ thống kết cấu đan sẽ được áp dụng cho tất cả các địa điểm công cộng chính của nhà ga (sảnh khởi hành, khu hoạt động dịch vụ, miễn thuế, phòng chờ, hành lang đến, …). Không gian bên trong resort cũng sử dụng phương pháp dệt để thể hiện đặc trưng văn hóa địa phương.

Phương án 7: Hiểu ý tưởng từ lá cọ, hình ảnh cây cọ Nipah, vận dụng vào thiết kế mái công trình. Bố cục không gian của khu vực bến xuất phát thể hiện qua quan niệm về con thuyền đi lại trên sông của làng quê Việt Nam. Thiết kế các tầng khác nhau để phân chia các khu chức năng, đồng thời kết hợp các mảng xanh và cảnh quan bên trong công trình để tạo không gian sống cho nhà ga.

> 9 phương án thiết kế sân bay Long Thành

Doan loan

> Mọi người chọn 3 phương án thiết kế sân bay Long Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *