mụn cơm

Trả lời:

Mụn cóc (mụn cơm) do vi rút Papova gây ra. Bệnh có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. Có một số dạng mụn cóc:

– Mụn cóc thông thường: Tổn thương là những sẩn sừng, hình tròn, kích thước từ 2 đến hàng chục mm, màu xám, khô, sần sùi, có những chấm nhỏ trên mặt. Nó thường mọc quanh lòng bàn tay và mu bàn tay, mu bàn chân, gối, khuỷu tay, móng tay, ngón chân. – Mụn cơm: Các nốt sẩn thường phẳng, kích thước vài mm, hình tròn hoặc hình đa giác, bề mặt nhẵn, nổi trên, giống với da bình thường hoặc có màu xám nhạt. Các mụn này rất nông và không ngứa. Nó thường mọc ở mặt, mu bàn tay, thân mình, hay gặp ở người trẻ tuổi.

– Mụn cóc dưới móng: Hình dạng đặc biệt, hiếm gặp, khó điều trị, phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ móng. — Mụn thường tiến triển nhẹ và có thể tự khỏi sau vài tuần, vài tháng hoặc vài năm, khi hết thường không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những nốt và vết ngứa, đau, đột ngột xuất hiện ở những vùng bị kích thích (ngực, thắt lưng, cửa mình, mặt). Nếu xảy ra hiện tượng này, cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ da liễu để được điều trị sớm và ngăn ngừa ung thư.

Về điều trị, tùy theo tính chất lâm sàng và vị trí của mụn, bác sĩ nên đưa ra chỉ định phù hợp, chủ yếu là điều trị tại chỗ:

– Đốt điện hoặc đốt laser CO2: vết cắn nhanh lành. Sử dụng nitơ lỏng.

– Bôi Collomack hoặc Duofilm: Bôi mỗi ngày một lần, không bôi lên mặt hoặc bộ phận sinh dục. Khi mô tả bức thư này, cháu trai chị bị mụn cóc ở đầu móng tay nên rất khó chữa trị. Bạn có thể yêu cầu bác sĩ lựa chọn phương pháp phẫu thuật lạnh hoặc sử dụng Collomack, Duofilm và các loại thuốc khác. Hi vọng sẽ giúp được anh ấy nhiều hơn. Đối với việc sử dụng keo mô để hấp thụ mụn cóc, nó chưa được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc.

Tiến sĩ Chen Guolong, Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *