Bộ Thủy lợi đình chỉ hai điệp viên bị cáo buộc lập “quỹ đen”

Sáng 3/8, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Đường thủy nội địa (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Mạnh Hùng, quyền Cục trưởng Cục Vận tải đường thủy Trung Quốc (tính đến hôm nay). Ông Ruan Xuanhong – chuyên viên phòng kế hoạch và đầu tư của sở.

Hai cán bộ này đã bị đình chỉ công tác để kiểm điểm và giải trình trước thanh tra Bộ GTVT về các vấn đề liên quan đến việc lập “quỹ đen”. Ảnh: CTV .

Trước đó, báo chí đã phản ánh việc thu, lập “quỹ đen” tại một số hồ sơ mời thầu do Cục Đường thủy hoặc Ban Quản lý dự án giao thông đường thủy nội địa làm chủ đầu tư, cụ thể là vào năm 2015 và 2016 của ông Vũ Mạnh Hùng, Nguyễn Xuân Hồng và Phạm Văn Thông liên quan đến các công ty phải khấu trừ giá trị hồ sơ dự thầu và nộp một tỷ lệ nhất định. “Quỹ đen” hoàn thành hồ sơ quyết toán trong vòng một tháng đầu mỗi năm, ông Pay Jiang cho biết: ” Kính mong thanh tra bộ làm rõ càng sớm càng tốt, nếu có vi phạm pháp luật thì Bộ thông tin xử lý nghiêm .—— Ông Fan Wentong, cục trưởng cục đường thủy nội địa cho biết, nguyên trưởng ban quản lý dự án (trước đây là cục Vụ trực thuộc nay được giao cho Bộ GTVT quản lý), ông cho biết sở không có quyền xử lý vụ việc vì ông Tòng đã chuyển công tác và từ chức từ tháng 3/2018. — Sau khi báo chí đưa tin, ngày 1/8 Ngay trong ngày, Bộ Truyền thông đã ra lệnh cho cơ quan thanh tra can thiệp.

Người đứng đầu đường thủy nói gì về thông tin bị cho là “quỹ đen” cung cấp? Video: Huỳnh Phương-Thiện Trí .

Đoàn vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *