Doanh nhân Cát Linh-Hà Đông giải thích lý do tuyển dụng người không đủ năng lực

Chiều 15/3, Ban Quản lý dự án đường sắt đã báo cáo Bộ GTVT tình hình tổ chức thi công và đảm bảo an toàn lao động công trường Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Nội. Đồng – Theo báo cáo của Công ty TNHH Ngôi nhà X4 (nhà thầu phụ), đơn vị đã giao việc cho đội, đội trưởng là người đại diện theo hợp đồng, có mọi quyền và nghĩa vụ đối với công ty. Đội trưởng có trách nhiệm cung cấp các giấy tờ liên quan đến người lao động, bao gồm CMND, chứng chỉ chuyên môn, chứng chỉ huấn luyện an toàn vệ sinh lao động.

Nhiều tình huống mất an toàn đã xảy ra tại dự án Cát Linh – Hà Đông. Ảnh: Giang Huy

Tháng 1/2016, thi công phần thượng tầng cũng là thời điểm chuẩn bị đón giao thừa 2016. Vì vậy, nhà thầu phụ đã sử dụng lao động không phép để thu dọn hiện trường. , Súng phun, bốc dỡ vật liệu, phế thải … Ngoài ra, hai nhóm thi công thép, cốp pha do ông Ruan Van Hai và ông Chen Guocui làm tổ trưởng cũng vi phạm quy định. Về mặt an toàn lao động, X4 cho phép những người lao động phổ thông này tham gia vào công việc kỹ thuật.

Sau khi thẩm tra và xem xét, tổng thầu EPC và Công ty TNHH Nhà X4 đều thống nhất coi công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ là quan trọng hơn cả, đặc biệt là quản lý nguồn nhân lực và an toàn vệ sinh lao động. — Theo ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông là dự án quan trọng, có nhiều yếu tố công trình phức tạp và địa điểm kiểm tra. Khu vực công có quy mô nhỏ nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Ban Quản lý dự án đường sắt vẫn coi đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nên thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của tổng thầu, tư vấn giám sát và nhà thầu phụ. Ngày 10/3, một số phương tiện truyền thông đưa tin đoàn tàu hạng nhẹ Cát Linh-Hà Đông vi phạm nhiều quy định về an toàn lao động. Sau khi nhận được đơn tố cáo, Ban QLDA Đường sắt đã lập tức có văn bản báo cáo Công ty TNHH Tập đoàn Quản lý Đường sắt Trung Quốc (tổng thầu EPC) và Tập đoàn Nhà X4 (nhà thầu phụ) để giải trình những vướng mắc.

Khoản vay Bình minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *