Nguyên nhân của dị tật tim

Trả lời:

Trong các dị tật bẩm sinh thì dị tật tim và tim mạch là những dị tật chính. Bệnh này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc kết hợp với nhiều dị tật khác. Trẻ sơ sinh bị dị tật thường chết trong vài ngày đầu sau khi sinh, hoặc sống dưới một năm. Một số bệnh tim không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuần hoàn máu, mọi người có thể sống đến tuổi dậy thì, trong khi những người khác có thể sống lâu hơn. Sự phát triển của các em bị hạn chế, nhiều em trở thành gánh nặng cho gia đình.

Có tới 10% trường hợp bệnh tim bẩm sinh là do di truyền, và 5% là do lỗi. Sai lệch nhiễm sắc thể có 10% do yếu tố ngoại lai, 75% trường hợp không rõ nguyên nhân. Trong số các nguyên nhân bên ngoài, đầu tiên phải kể đến vai trò của các loại vi rút, như cúm, sởi, thủy đậu, quai bị, echo, coxsackie… đặc biệt là rubella. Các yếu tố bên ngoài khác bao gồm rượu, thuốc lá, ma túy, thuốc, tia xạ… Chúng chủ yếu ảnh hưởng đến thai nhi trong ba tháng đầu của thai kỳ. Đây là lúc tim thai, hệ thống mạch máu và hầu hết các cơ quan nội tạng được hình thành.

Vì vậy, để ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh, cần phải bảo vệ chúng. Mẹ và con. Trong ba tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ nên giữ gìn sức khỏe, tránh nhiễm virut, tránh dùng thuốc, chụp X-quang và mọi gắng sức nếu xét thấy không cần thiết. Thích cảm giác mạnh và ăn uống điều độ.

BS Nguyễn Đăng Khoa, Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *