5 giải pháp giảm ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

Những người hầu thường rất phức tạp. Sau ba ngày điều chỉnh giao thông, đến ngày 16/11, sở đón gần 72.000 lượt hành khách, mỗi ngày có 487 chuyến nhưng các làn đường không bị tắc nghẽn, không đông đúc như trước. Vấn đề này hiện chỉ xuất hiện ở làn đường D do chỉ cho phép xe của 4 hãng taxi và 7 đơn vị hợp tác với cảng vào đón khách. Điều này buộc các xe công nghệ cao như GrabCar, BeCar … phải chạy xe vào các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP phải dừng chờ. Khách hàng đi loại xe này phải lái thêm lên tầng trên của gara. Hai thang máy nhỏ không đủ và nhiều người phải đi bộ với hành lý.

Ngày 17/11, một biển báo dừng hơn 3 phút trên đường A và B Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Minh .

Hiện Bộ GTVT đã đề nghị Cảng Tân Sơn Nhất và các bên liên quan tiếp tục phối hợp để đảm bảo trật tự giao thông tại sân bay. Trong số đó, ngoài việc tăng cường hướng dẫn, tổ chức cho hành khách lên xuống xe, đơn vị vận tải phải chấp hành nghiêm túc các biện pháp điều chỉnh, khi có sự cố cần có văn bản gửi bộ phận phục vụ, sân bay để phối hợp giải quyết. Ngoài ra, Bộ GTVT kiến ​​nghị sân bay nghiên cứu cầu đi bộ hoặc đường hầm trước nhà ga quốc nội để giảm ùn tắc giao thông. Trên đây, từ năm 2015, sân bay đã triển khai làm thủ tục trực tuyến, giúp giảm lượng người tập trung và chờ đợi lâu tại sân bay. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là hạ tầng giao thông của sân bay ngày càng trở nên quá tải do công suất vượt kế hoạch. Mặc dù vấn đề triển khai vẫn chưa được giải quyết triệt để nhưng nhiều giải pháp công trình và phi công trình đã được đưa ra.

Vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2020, sân bay này đã phục vụ hơn 3,7 triệu lượt khách, tăng gần 6%. Giống như cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, tần suất chuyến bay cũng tăng 5,68% -6,24%.

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *