Xe buýt bị sập do trạm thu phí Tonglong

hiện trường vụ tai nạn. Video: Diep Nguyen .

Sáng ngày 9/12, một chiếc xe khách 29 chỗ đã nối Mỹ Tho (Tian Jiang) đến thành phố Hồ Chí Minh. Chuẩn bị rời khỏi đường cao tốc Trung Lương, lái xe về phía trạm thu phí Chợ Đồn, lao vào giữa xi măng, đâm vào một chiếc taxi và thu phí. May mắn thay, trạm ngừng hoạt động và không có nhân viên.

Tai nạn liên tục khiến đầu xe bị biến dạng, hai chiếc xe bị nghiền nát và nhiều mảnh vỡ tràn ra ngoài. Tài xế khoảng 30 tuổi bị thương ở chân và một số hành khách bị bầm tím do va chạm.

Theo báo cáo của tài xế với chính quyền, chiếc xe gần hàng ghế đầu đột nhiên chuyển làn đường, vì vậy nó phải quay đầu để tránh va chạm, nhưng chúng tôi không thể xử lý.

Sau tai nạn, hành khách được chuyển sang xe khác để tiếp tục vào Sài Gòn.

Chiếc xe này đâm vào trạm thu gom. thu phí. Ảnh: Minh Đức .

Trước đó, trạm sạc đã bị một chiếc xe tải 10 tấn đánh sập trong quá trình hoạt động, khiến hai nhân viên bị thương. Vào tháng 7 năm 2018, trạm đầu tiên của Thiên Giang cũng bị một chiếc xe tải quật ngã .

Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Tronlong dài gần 62 km và được thông xe vào năm 2010. Đây là đường cao tốc đầu tiên ở phía nam. Sau 11 tháng thu phí dừng lại do chấm dứt hợp đồng mua bán, nhiều phần của đường cao tốc đã bị hư hại, và số lượng phương tiện tăng 30%, đạt mức cao nhất 50.000 xe cả ngày lẫn đêm. Số vụ tai nạn đã tăng gấp 1,5 lần, hơn 10 trường hợp và nhiều người chết.

Để ngăn chặn ô tô lái xe, Cục Quản lý đường cao tốc thứ tư (bộ phận hành chính) đã đề xuất thành lập Cục Quản lý Đường bộ. Bộ Y tế sẽ sớm trở lại đường cao tốc này.

Minh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *