Hàng không tăng chuyến bay đêm trong dịp tết

Đinh Việt Thắng, giám đốc văn phòng hàng không, cho biết năm nay dự báo thị trường Tết Nguyên đán sẽ tăng 9% thị trường hàng không, vì vậy Bộ đang phân phối các chuyến bay cho các hãng hàng không, bao gồm tăng tần suất các chuyến bay đêm đến nhiều sân bay nhỏ trên cả nước. Bộ Ngoại giao cũng yêu cầu Tập đoàn Sân bay (ACV) giảm phí dịch vụ sân bay vào ban đêm để khuyến khích các hãng hàng không.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón năm mới 2019. Ảnh: Quỳnh Trần

Hiện tại, chỉ có một vài hãng hàng không lớn ở tỉnh Tân Shanh, Nội Bài, Đà Nẵng và Nha Trang có tần suất thấp các chuyến bay đêm. Thắng nói: “Chúng tôi đã hướng dẫn các hãng hàng không và sân bay chuẩn bị nguồn nhân lực để đảm bảo 100% quân đội thường trú phục vụ hành khách trong dịp Tết.” Họ cũng không nói rằng việc đi lại quá đông trong kỳ nghỉ Têt cũng sẽ gây tắc nghẽn giao thông, vì vậy ” Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ thông cảm và chia sẻ những khó khăn của ngành hàng không .

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm, các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ thành lập một trung tâm điều hành sân bay bao gồm các cơ quan quản lý quốc gia, nhà cung cấp dịch vụ mặt đất và đại diện hãng hàng không, Để làm việc với nhau trong những hoàn cảnh khác nhau.

Ông Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet Air, cũng cho biết hãng hiện có nhiều chuyến bay đêm từ Tân Sơn Nhất đến các sân bay lớn khác bị cắt, lo lắng. Sân bay nhỏ không đủ cơ sở hạ tầng và nhân lực để đón khách vào ban đêm.

Ông Lai Xuan Qing, chủ tịch hội đồng quản trị của công ty sân bay, cho biết nhân lực của ACV đã sẵn sàng và hai lực lượng an ninh sân bay này sẽ được trang bị tất cả các đèn đường. Các sân bay (trừ các sân bay Kondo, Dean Bien, Carmo và Latchia) cung cấp dịch vụ bay đêm.

– Cung cấp dịch vụ cho khách du lịch. Trong các ngày lễ Têt, Vietnam Airlines có kế hoạch bổ sung gần 1.000 chuyến bay nội địa, Jetstar Pacific đã thêm 220 chuyến bay, VietJet Air 1200 chuyến bay và Bamboo Airlines thêm 500 chuyến bay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *