Thủ tục thường xuyên tổ chức và đưa người lao động ra nước ngoài

1. Đơn vị đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài phải là một công ty được ủy quyền tham gia vào các hoạt động xuất khẩu lao động. Đây là các doanh nghiệp đại chúng, là các công ty đại chúng được tái cấu trúc thành các công ty cổ phần theo Nghị định số 44/1998 ngày 29 tháng 6 năm 1998 / ND-CP, trong đó nhà nước nắm giữ cổ phần lớn và các công ty hành động đặc biệt. Tổ chức trung ương đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

2. Công ty đăng ký hợp đồng được ủy quyền thực hiện các hoạt động đặc biệt, gửi hợp đồng lao động nước ngoài, hợp đồng hợp đồng, hợp đồng xây dựng, liên doanh và chia sẻ sản phẩm ra nước ngoài cho công nhân. Ký hợp đồng với bộ phận quản lý lao động nước ngoài. Các tài liệu đăng ký hợp đồng bao gồm: – mẫu đăng ký hợp đồng – bản sao hợp đồng và bản sao các tài liệu liên quan đến việc chấp nhận công việc tại nước sở tại (được chứng nhận bởi người quản lý). ) .- Báo cáo trước đây về việc thực hiện hợp đồng (nếu có) .- Một công ty không có giấy phép kinh doanh đặc biệt phải có tài liệu chứng minh khả năng tài chính tại thời điểm đăng ký hợp đồng. Nhà thầu xây dựng ở nước ngoài và hợp đồng liên doanh phải nộp bản sao hợp đồng có xác nhận của Thứ trưởng của ủy ban, chi nhánh hoặc chủ tịch tỉnh / thành phố. Đối với các công ty có giấy phép kinh doanh đặc biệt, ngày làm việc của một công ty không chuyên nghiệp là 7 ngày (trừ ngày nghỉ và nghỉ hàng tuần) kể từ ngày nhận được hợp đồng đăng ký kinh doanh hoàn chỉnh, không có thông báo của bộ phận quản lý công ty nước ngoài, Các công ty nước ngoài có quyền tổ chức các thủ tục tuyển dụng và người lao động ra nước ngoài làm việc. Đặc biệt đối với các thị trường mới nổi và thị trường không có văn phòng đại diện tại Việt Nam, công ty phải báo cáo cho Bộ Lao động Hoa Kỳ về hợp đồng đã ký với nước ngoài trước khi thực hiện các thủ tục đăng ký thích hợp. VND trong ít nhất 5 ngày.

3. Trước khi tuyển dụng nhân viên, công ty phải công bố công khai các yêu cầu về giới tính, tuổi tác, công việc phải được thực hiện bởi nhân viên, địa điểm làm việc và ngày tuyển dụng tại trụ sở và khu vực. Thời hạn hợp đồng, điều kiện làm việc và sinh hoạt, tiền lương, tiền lương, đóng góp và tỷ lệ, quyền và nghĩa vụ của nhân viên. Công ty trực tiếp tuyển nhân viên. Trong 5 ngày cuối cùng sau khi tuyển dụng nhân viên, công ty phải thông báo cho nhân viên về kết quả công khai của họ. Sau sáu tháng kể từ ngày tuyển dụng, nếu công ty chưa cử nhân viên thì phải thông báo rõ ràng cho nhân viên. Công ty đã ký hợp đồng với một bệnh viện được chỉ định bởi bộ y tế để cung cấp kiểm tra sức khỏe cho nhân viên. Công ty chỉ có thể tuyển dụng những người khỏe mạnh dựa trên kết luận của bệnh viện.

4. Công ty đào tạo và đào tạo tại chỗ chịu trách nhiệm tổ chức các khóa đào tạo và giáo dục tại chỗ trong các trường học và trung tâm chuyên nghiệp, bao gồm: học ngoại ngữ, giáo dục đào tạo tại chỗ (bao gồm kiến ​​thức về luật lao), công dân, tội phạm, công dân, người nhập cư và công dân Việt Nam Tình trạng thường trú, tôn trọng luật pháp, phong tục, tập quán, điều kiện làm việc, nghĩa vụ thực hiện các mối quan hệ. . ), kiểm tra và chứng nhận nhân viên.

5. 5. Hợp đồng thương mại giữa quản lý kinh doanh và công nhân chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ của công nhân, công ty phải báo cáo 3 tháng và 6 tháng (trước tháng cuối cùng của mỗi năm) về việc gửi công nhân ra nước ngoài. Và báo cáo cho bộ phận quản lý dịch vụ. Hợp tác với người nước ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *