Người dân dừng xe, trạm BOT Phú Hồ dừng sạc

Ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Công ty BOT Hưng Thắng, là một nhà đầu tư tại trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 32 qua Tam Nông (Phú Thơ). Ông cho biết ông đã tạm thời dừng thu phí tại trạm. Vào ngày 13 tháng 3, nhiều chủ xe đã mang xe của họ đến hai đầu của trạm thu phí để phản đối một số vấn đề liên quan đến việc thu phí ở đây. Vì vậy, như đã đề cập ở trên, công ty đã đình chỉ công việc dọn dẹp của chủ xe. . Hải nói: “Chúng tôi dự định sẽ thu phí trong vòng vài ngày sau khi lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải.” Gần đây, tỉnh Fushou đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phát hành một chiếc xe 7 chỗ. Không có công ty vận tải cho người dân ở hai thành phố bên cạnh cổng thu phí, vé cho xe ô tô dưới 7 chỗ ở các thành phố lân cận giảm 50%.

Xe của người dân đã chặn đường vào ngày 13 tháng 3 và gây ùn tắc giao thông. Ảnh: Anh Duy

Trước đó, ngày 13/3, khoảng 20 xe ô tô địa phương đã huy động nhiều phương tiện khác nhau đến trạm thu phí Tam Nông đậu trước 4 làn đường thu phí, gây ùn tắc giao thông. Theo một số chủ xe, trạm thu phí BOT ở đây gây nhàm chán cho người dân địa phương do phí cao. Mỗi lần một chiếc ô tô dưới 7 chỗ có giá 35.000 đồng, một chiếc xe tải 2,5 tấn có giá 50.000 đồng.

“Các trạm thu phí rất kỳ cục, họ chỉ xếp hàng và cải tiến An. Một tài xế xe tải nói:” Đây là một nền tảng đường cao tốc cũ, và bây giờ chúng tôi được yêu cầu trả tiền qua đây. Ông Ruan Xuanhai cho biết, theo thông báo từ Bộ Chính phủ, các nhà đầu tư đã áp dụng toàn bộ số tiền. Tiền đã được cấp, nhưng mọi người muốn hỏi làm thế nào để tính phí nhiều như đường cao tốc.

Trạm thu phí BOT Tam Nông nằm ở khu vực Tam Giao Số km trên Quốc lộ 32 là 67 + 300. Nong (Phú Thơ) đã khôi phục vốn của dự án Quốc lộ Hồ Chí Minh từ Quốc lộ 32 đến Hương Non, và cải thiện và mở rộng Quốc lộ 32 từ Cầu Cổ Liệt đến BOT Cầu Trung Hà. Tổng vốn đầu tư vượt 109 tỷ rupiah, do Công ty BOT Hưng Thắng đầu tư, với tổng chiều dài 35 km.

Kể từ ngày 6 tháng 3, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu thu chi phí thu hồi trong vòng 20 năm tới. Mức phí tối thiểu cho một chiếc xe 9 chỗ là 35.000 đồng, và mức phí tối đa cho một chiếc xe có tải trọng 180.000 đồng.

Đoàn Loan

> Cư dân Phú Thổ chặn trạm thu phí BOT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *