Có nên sử dụng các bộ phận mỹ phẩm tư nhân ngay sau khi sinh?

Trả lời:

Với thời gian, tuổi tác và nhiều lần sinh nở, phụ nữ muốn có nhiều bộ phận sinh dục riêng tư hơn, một số người thậm chí muốn kết hợp phẫu thuật bộ phận sinh dục và tầng sinh môn ngay sau khi sinh. . Tuy nhiên, không có hướng dẫn hoặc hạn chế. Lý do là mô không đầy đủ sau khi sinh và môi lớn. Sau khi sinh, môi của em bé vẫn bị sưng do thay đổi hình dạng và chấn thương. Cầm máu, chữa lành vết thương, đảm bảo an toàn cho thai nhi. Vào thời điểm này, một lượng lớn thời gian để phẫu thuật thẩm mỹ đáy chậu sẽ khiến cho kết quả cuối cùng khó dự đoán, và những rủi ro về sức khỏe do sưng sau sinh là rất nguy hiểm.

Mặc dù chỉ khâu phẫu thuật thẩm mỹ tại chỗ hoặc khâu kín đáy chậu sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi hoặc thai tiếp theo, nhưng không nên quá nhiệt tình. Bác sĩ khuyên phụ nữ nên chờ đợi từ 9 tháng đến một năm, khi tử cung co lại và ổn định, và đáy chậu co lại, bạn có thể chọn tiến hành chỉnh sửa. Do phẫu thuật để hạn chế các biến chứng, như sốc thuốc, dị ứng, mất máu …

Sau phẫu thuật phải được kiểm tra thường xuyên. Nếu vết thương có dấu hiệu đau hoặc sưng, phải tiến hành kiểm tra mới bởi bệnh viện.

Bác sĩ Hoàng Mạnh Ninh, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *