Cục Hàng hải cảnh báo Cướp biển Đông

Vào ngày 12 tháng 11, ông Nguyễn Xuân Sang, Giám đốc Cục An toàn Hàng hải Việt Nam, cho biết vào tháng 5, Cục An toàn Hàng hải đã cảnh báo các tàu Việt Nam vào Cướp biển từ Sabah và miền nam Philippines. Sau vụ tấn công vào sự kiện Hoàng gia 16 vào ngày 11/11, Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục khuyên các tàu cảnh giác khi xuống biển.

Chúng tôi đề nghị chính quyền cảng phát sóng và phát sóng với các chủ tàu. Công ty quản lý nên tận dụng hành vi trộm cắp và thực hiện các kế hoạch an toàn, như tăng cường bảo vệ khi neo đậu tàu, thắp sáng xung quanh và phát hiện tàu tiếp cận không xác định. Còi.

Ngoài ra, con tàu phải duy trì sự giám sát liên tục để nhận các khuyến nghị, chuyển hướng hoặc tránh đi vào các khu vực nguy hiểm và giữ liên lạc với các bộ phận chức năng …

Khu vực tàu hoàng gia bị cướp biển tấn công16. Ảnh: ReCAAP

Thỏa thuận hợp tác khu vực về chống vi phạm bản quyền và các lực lượng vũ trang châu Á (ReCAAP) cũng thông báo cho Royal 16 rằng các tàu Việt Nam đã bị tấn công để thông báo cho các tàu vào biển dằn. 11/11 .

Do đó, tổ chức này khuyến nghị các tàu vào vùng biển Sulu và Celebes di chuyển chậm. Hãy cảnh giác khi bạn nhìn thấy những con tàu khả nghi và thông báo cho Lực lượng bảo vệ bờ biển phía Đông. Sabah-ReCAAP báo cáo rằng vào tháng 10, năm trong số 64 vụ tấn công tàu cướp biển đã xảy ra ở châu Á vào năm 2016 (giảm 65% so với năm 2015). Tuy nhiên, số vụ việc nghiêm trọng vẫn tương tự như những năm trước, với 11 vụ bắt cóc thuyền viên và 3 chuyến bay để thu gom dầu.

Vào tháng 10, cướp biển đã tấn công 5 tàu. Ảnh: ReCAAP .

Sáng sớm ngày 11/11, tàu Hoàng gia Quảng Ninh đã giao xi măng cho Philippines vào ngày 16 và bị cướp biển tấn công, nằm cách đảo Basil Basil của Brazil khoảng 10 hải lý về phía tây nam. Trên tàu có 19 thuyền viên, cướp biển đã cướp đi 6 người và 13 thủy thủ còn lại. Con tàu tiếp tục đi đến cảng Zamboanga (Philippines).

Khi bị tấn công, Royal 16 đã gửi một tin nhắn khẩn cấp. Trên hệ thống thông tin ven biển của Việt Nam. Hệ thống đã thông báo cho các cơ quan chức năng để phối hợp hỗ trợ cho con tàu gặp nạn. Truyền thông Philippines nghi ngờ bọn côn đồ của nhóm Abu Sayyaf, một tổ chức khủng bố cực kỳ Hồi giáo. Tổ chức này đã nhiều lần bắt cóc những người đòi tiền chuộc hàng triệu đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *